Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới giảm 3 kg 1 tuần, +24 thực phẩm

Đánh giá bài viết

Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới? Bài viết này sẽ liệt kê 25 thực phẩm bạn nên ăn để đốt cháy mỡ bụng dưới và có một cuộc sống khỏe mạnh hơn rất nhiều đấy.

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical

Theo nguyên tắc giảm cân, muốn tiêu mỡ bụng dưới, cần phải giảm toàn thân. Bằng cách duy nhất là lượng calo nạp vào phải ít hơn lương calo đốt đi. Có thể bằng một chế độ ăn uống và tập luyện thể thao. Khi bạn ăn uống tuân theo một nguyên tắc bạn sẽ đốt cháy được nhiều mỡ bất ngờ.

Vậy cần ăn gì để giảm mỡ bụng dưới đọc ngay bài viết sau.

1. Trái cây

Trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, tăng số lượng các vi khuẩn đường ruột tốt. Đồng thời cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp hạ huyết áp.

Các loại trái cây giảm cân có múi như cam, chanh, kiwi, quýt và chanh tươi là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt, có đặc tính kháng khuẩn mà bạn không nên bỏ qua.

Các loại trái cây đốt cháy chất béo khác bao gồm táo, dưa hấu, nho và dâu tây. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo tiêu thụ trái cây ở mức vừa phải. Vì mặc dù chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng trái cây cũng chứa một lượng không nhỏ đường.

2. Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu protein trong khi ít calo, chất béo. Protein nạc có trong đậu lăng giúp xây dựng khối lượng cơ nạc, tăng tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra nó còn cải thiện chức năng tổng thể của cơ thể. Cách chế biến đậu lăng tốt nhất cho sức khoẻ là luộc, nấu thay vì chiên, xào.

3. Cá

Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới? Hãy thử ngay các món cá nhé!

Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới. Câu trả lời là cá. Cá là nguồn protein cùng với axit béo omega-3 tuyệt vời. Protein giúp xây dựng cơ bắp. Trong khi đó axit béo omega-3 làm giảm viêm trong cơ thể và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Viêm càng thấp, tỷ lệ tăng cân trở lại càng giảm.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là một trong những thực phẩm thường được nhắc đến khi mọi người thắc mắc ăn gì để giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất. Hạnh nhân giữ cho dạ dày của bạn no trong một thời gian dài. Do hàm lượng chất béo cùng protein lành mạnh dồi dào. Chúng là nguồn dinh dưỡng tốt cho người ăn chay để đốt cháy chất béo. Chúng cũng rất giàu axit béo omega-3 làm tăng năng lượng, trao đổi chất.

Quan tâm: 10+ cách giảm béo bụng cấp tốc lấy lại vòng eo quyến rũ

5. Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp protein, chất xơ, vitamin cùng khoáng chất tốt. Tiêu thụ chúng thường xuyên có thể giúp ngăn chặn cơn đói. Nhờ đó ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Chúng cũng là nguồn protein tuyệt vời cho người ăn chay. Cố gắng trộn ba loại đậu khác nhau mỗi lần chế biến để cung cấp cho cơ thể bạn các vi chất dinh dưỡng khác nhau.

6. Rau bina và các loại rau xanh khác

Đừng bao giờ thắc mắc ăn gì để giảm mỡ bụng dưới bởi câu trả lời luôn luôn là rau xanh. Các loại rau như rau bina, cải xoăn, bắp cải, cà rốt, bông cải xanh và củ cải rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ… Những loại rau này có thể giúp giảm mỡ bụng bằng cách tăng cảm giác no, giảm viêm cùng với hỗ trợ tiêu hoá.

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng thì hãy nhấn ĐĂNG KÝ ngay để nhận được nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN và thăm khám trực tiếp, tư vấn miễn phí từ bác sĩ.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc

Hotline

7. Sản phẩm sữa

Các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo được khuyến khích vì chúng chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng. Không chỉ vậy nó còn có thể giữ cho bạn no trong một thời gian dài. Do đó giúp giảm cân hữu hiệu. Sữa tách béo không có các chất dinh dưỡng này và không làm giảm cơn đói của bạn hiệu quả như các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo.

8. Bột yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ nhờ đó hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Chúng chứa chất xơ cùng với carbohydrate không hòa tan giúp kiềm chế cơn đói, cung cấp năng lượng cho bạn tập luyện. Ăn bột yến mạch vào buổi sáng với một ít bơ hạt hoặc các loại hạt để bổ sung protein cho cơ thể. Khi mua bột yến mạch, hãy chắc chắn rằng bạn chọn loại yến mạch nguyên chất không thêm vị. Vì loại yến mạch có hương vị thường có chứa đường, hóa chất.

10. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một lựa chọn tuyệt vời để làm ngọt bữa sáng hoặc sinh tố của bạn. Bơ hạt chứa nhiều protein, vitamin E, sắt, kali, kẽm, chất chống oxy hóa, chất xơ và polyphenol. Tiêu thụ một nắm đậu phộng luộc như một món ăn nhẹ giúp bạn dễ dàng kiềm chế cơn đói. Tuy nhiên đừng quá nhiệt tình khiến tiêu thụ quá nhiều đậu phộng vì chúng chứa nhiều calo. Tìm hiểu thêm Bơ đậu phộng giảm cân? Thực hư câu chuyện được PR trên mạng ra sao?

11. Dầu ôliu nguyên chất

Thay thế ngay dầu ăn thông thường trong bếp bạn bằng dầu oliu thật lành mạnh nhé

Nấu ăn với dầu ô liu nguyên chất rất tốt cho việc giảm cân và sức khỏe nói chung vì nó giúp giảm cholesterol LDL (có hại) và tăng mức cholesterol HDL (có lợi). Nó là một loại dầu thân thiện với việc giảm cân đồng thời thân thiện với tim mạch của bạn.

12. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như kê, quinoa và gạo nâu, là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho chế độ ăn uống. Tiêu thụ chúng có thể giữ cơn đói của bạn ở lại, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Khi ăn các loại ngũ cốc này bạn sẽ không còn phải thắc mắc ăn gì để giảm mỡ bụng dưới nữa đâu nhé. Bạn có thể tham khảo thêm Cách làm bột ngũ cốc giảm cân tại nhà để đảm bảo chất lượng.

13. Bột protein

Bột protein là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không thể nạp vào toàn bộ thực phẩm giàu protein. Bạn có thể dùng whey protein, bột protein thuần chay hoặc bột protein tự chế để giúp cải thiện khối lượng cơ bắp và tăng sự trao đổi chất của bạn. Tìm hiểu thêm 15 loại thực phẩm giàu Protein cần tham khảo cho thực đơn giảm cân.

14. Hạt Chia

Bữa sáng giảm cân tiêu chuẩn hiện nay thường bao gồm sinh tố hạt chia, salad và cháo yến mạch. Chúng là một nguồn protein cùng chất béo lành mạnh tuyệt vời. Hai muỗng hạt chia chứa gần 10 gram chất xơ. Hạt Chia không chứa gluten, tăng cảm giác no và có đặc tính chống viêm, chống tiểu đường, chống oxy hóa, nhuận tràng… Bạn nên đọc Các cách sử dụng hạt chia giảm cân đúng chuẩn tại nhà.

15. Nấm

Các loại nấm không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều ích lợi lắm nhé

Theo Kayleen St.John, R.D., Giám đốc điều hành phát triển dinh dưỡng và chiến lược của Euphebe, lượng vitamin D thấp có liên quan đến béo phì ở bụng. Nấm là nguồn cung cấp vitamin D tốt. Chúng có lượng calo thấp, hàm lượng protein và nước cao. Không chỉ vậy hương vị của nấm cũng cực kỳ thơm ngon. Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị súp nấm hoặc thêm chúng vào món salad và bánh sandwich để tạo ra một bữa trưa hoặc bữa tối ngon miệng mà không phải lo lắng về lượng calo.

16. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa lượng dồi dào chất xơ cũng như polyphenol như anthocyanin và ellagitannin. Chất xơ giúp thúc đẩy đào thải, cải thiện nhu động ruột cũng như giữ cho bạn no trong một thời gian dài. Các chất chống oxy hóa trong chúng giúp làm sạch các gốc oxy tự do có hại. Do đó làm giảm viêm và béo phì do viêm. Hãy bổ sung mâm xôi vào sinh tố hoặc ăn cùng cháo yến mạch giảm cân nhé. Mâm xôi không thể thiếu trong danh mục ăn gì để giảm mỡ bụng dưới

17. Dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất làm tăng mức cholesterol tốt (cholesterol HDL). Bạn có thể bổ sung dầu dừa vào thực đơn bằng cách sử dụng nó để nấu ăn. Lưu ý bạn nên nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi tiêu thụ dầu dừa thường xuyên.

18. Súp

Theo Julieanna Hever, tác giả của The Vegiterranean Diet, ăn súp trước bữa ăn giúp giảm lượng calo cơ thể bạn tiêu thụ. Do đó có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo ở vùng bụng. Bạn nên tiêu thụ súp rau, súp thịt gà, hoặc súp nấm. Tốt nhất bạn nên tự nấu súp tại nhà để gặt hái những lợi ích tối đa. Tìm hiểu thêm Cách làm súp Wonder giảm cân dễ thực hiện

19. Trứng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì đã so sánh việc giảm cân sau bữa sáng với trứng sau bữa sáng với bánh mì có chứa lượng calo tương tự nhau. Tuy nhiên những người tiêu thụ hai quả trứng cho bữa sáng giảm cân hơn 65% và chu vi vòng eo của họ giảm tới 34%. Điều này là do trứng là một nguồn protein tuyệt vời kết hợp vitamin tan trong nước và chất béo giúp giữ cơn đói, xây dựng cơ bắp săn chắc.

20. Ớt cay

Ớt như ớt cayenne, ớt xanh và ớt đỏ chứa vitamin C và capsaicin giúp tăng tốc độ trao đổi chất cùng với độ nhạy insulin và giúp đốt cháy chất béo. Thêm ớt vào món salad của bạn hoặc trứng ốp la đều được. Chúng không chỉ làm tăng hương vị mà còn có thể giúp bạn giảm cân.

21. Bông cải xanh

Từ việc giảm béo phì đến giảm nguy cơ ung thư vú, bông cải xanh mang lại nhiều lợi ích. Với món rau này bạn không còn phải đau đầu với câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng dưới nữa đâu. Trên thực tế, các chuyên gia tin rằng tiêu thụ bông cải xanh có thể cải thiện tình trạng kháng insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các chất phytonutrients có trong bông cải xanh có khả năng loại bỏ độc tố, giảm viêm, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường sức khỏe tổng thể tuyệt vời.

22. Quả hạch

Các loại hạt như quả óc chó, hạt macadamia, hạt thông và quả hồ trăn rất tốt cho việc giảm cân. Chúng chứa hàng loạt các loại chất béo cùng vớ protein lành mạnh làm tăng cảm giác no no của bạn, cải thiện hương vị của thực phẩm và ngăn bạn ăn đồ ăn vặt chứa chất béo chuyển hóa không tốt. Tiêu thụ thường xuyên các loại hạt giúp ngăn ngừa béo phì và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

23. Hạt Farro

Farro là một sản phẩm lúa mì được sấy khô và bán sẵn. Bạn có thể chế biến nó bằng cách nấu như cháo hoặc thêm vào súp hay salad. Nó có nhiều chất xơ, sắt, canxi trong khi chứa ít natri. Chất xơ giúp bạn no lâu và làm sạch ruột bằng cách cải thiện nhu động ruột kết hợp ngăn ngừa táo bón. Tiêu thụ farro cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong chu kỳ đói của bạn ngay lập tức.

24. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn đường ruột tốt hỗ trợ tiêu hóa đồng thời chăm sóc sức khỏe đường ruột của bạn. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, các nhà khoa học phát hiện ra rằng phụ nữ tiêu thụ men vi sinh giảm cân gấp đôi so với những người không bổ sung men. Thật tuyệt phải không nào?

25. Dưa muối

Các loại dưa muối là một nguồn cung cấp men vi sinh tốt hoặc vi khuẩn đường ruột tốt giúp giảm đầy hơi cũng như cải thiện tiêu hóa. Theo Frank Lipman, M.D, người sáng lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe Eleven Eleven ở thành phố New York cho biết bổ sung dưa muối trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bảo vệ ruột của bạn khỏi bị vượt qua bởi vi khuẩn gây bệnh gây ra các vấn đề sức khỏe. Do đó, hãy ăn một ít kim chi hoặc dưa muối để giảm cân hiệu quả nhé.

26. Tảo xoắn

Tảo xoắn là một loại protein ít calo, giàu protein, chống viêm, kích thích miễn dịch, hạ lipid máu và hạ huyết áp. Bổ sung tảo xoắn trong chế độ ăn uống của bạn sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. Bạn có thể thêm nó vào món salad, sinh tố và nước ép.

Những yếu tố khác giúp giảm mỡ bụng dưới và mỡ bụng

  • Tránh tiêu thụ nước trái cây đóng gói, soda và nước tăng lực.
  • Bổ sung đầy đủ protein trong mỗi bữa ăn chính cũng như bữa ăn nhẹ.
  • Giảm lượng carbs trong chế độ ăn uống của bạn.
  • Tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ nhớt.
  • Tập thể dục rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng dưới. Do đó, bạn nên tập thể dục thường xuyên.
  • Theo dõi bữa ăn của bạn và tìm ra những gì và bao nhiêu bạn đang ăn.

Kết luận

Mỡ bụng là cứng đầu và sẽ không biến mất trong một ngày. Ở đây, kiên trì là chìa khóa để thành công. Tiếp tục xây dựng những thói quen mới lành mạnh, bạn sẽ đạt được kết quả mình mong muốn. Ngoài ra, đặt mục tiêu thực tế. Không ăn đủ và tập thể dục quá mạnh có thể khiến bạn yếu đi và dẫn đến tăng cân. Lập kế hoạch mức độ hoạt động và chế độ ăn kiêng của bạn; để bạn giảm mỡ bụng dưới mà không mất khối lượng cơ bắp. Đến đây hẳn bạn đã không còn thắc mắc ăn gì để giảm mỡ bụng dưới rồi phải không nào? Hãy bắt tay vào kế hoạch giảm cân của mình ngay thôi.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger