Ăn gì để giảm mỡ bụng? Bỏ túi ngay 22 thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả

Đánh giá bài viết

Ăn gì để giảm mỡ bụng là nỗi trăn trở của nhiều chị em. Dưới đây Dongbang sẽ tổng hợp 22 loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình!

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical

1. Nấm

Nhiều loại nấm chứa nhiều chất xơ và vitamin D tốt cho giảm mỡ bụng

Theo Medical News Today, lượng vitamin D trong nấm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bởi nếu thiếu hụt Vitamin D có thể dẫn đến đến việc tăng mỡ tổng thể, đặc biệt vùng bụng và vòng eo tích tụ nhiều mỡ nhất.

Bên cạnh đó, trong nấm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể như: vitamin B3, vitamin B5, đồng, sắt và photpho. Lượng vitamin và khoáng chất trong nấm giúp cân bằng dinh dưỡng. Ổn định cơ thể và tác động tốt đến quá trình giảm cân. Vì vậy, đừng ngần ngại bổ sung nấm vào thực đơn giảm cân của bạn nhé!

2. Bơ

Bơ là thực phẩm xuất hiện trong hầu hết mọi thực đơn giảm cân hiện nay.

Một nghiên cứu năm 2014 đã chỉ ra rằng chỉ cần ăn nửa trái bơ vào bữa trưa sẽ làm giảm mong muốn ăn vặt trong thời gian dài. Bởi trong bơ có chất mang khả năng hoạt động như ức chế sự thèm ăn.

Chất béo không bão hòa đơn trong bơ có khả năng ngăn chặn sự phân bố chất béo của cơ thể, thông qua điều chỉnh một số gen chất béo nhất định, giúp giảm mỡ nhanh và hiệu quả.

Vì vậy hãy thêm vào thực đơn từ một nửa đến một trái bơ mỗi ngày để giảm mỡ bụng nhé!

Bạn có thể thêm bơ vào chế độ ăn uống với Thực đơn ăn bơ giảm cân trong 3 ngày! Chế độ tập luyện đi kèm.

Bạn có thể thêm bơ vào chế độ ăn uống với Thực đơn ăn bơ giảm cân trong 3 ngày! Chế độ tập luyện đi kèm.

3. Trứng

Trứng là một thực phẩm giảm mỡ bụng tuyệt vời; ngon miệng và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Trứng không chỉ chứa nhiều protein giúp bạn no lâu hơn; mà còn chứa vitamin D giúp chống lại mỡ bụng.

Trứng chứa tất cả 9 axit amin mà cơ thể cần, giúp tăng cường chuyển hóa năng lượng và đốt cháy calo tốt hơn, trước khi bị chuyển hóa và lưu trữ dưới dạng chất béo.

4. Bưởi

Các loại trái cây họ cam quýt, bưởi rất tốt cho sức khỏe và có khả năng đốt cháy mỡ thừa ở bụng.

Trong bưởi có hàm lượng calo thấp, chất xơ cao và một số hợp chất làm giảm mức insulin hỗ trợ giảm mỡ bụng và mong muốn ăn liên tục của cơ thể. Giúp loại bỏ chất béo bằng cách đốt cháy lượng tinh bột và đường trong cơ thể.

Bạn có thể lựa chọn ăn bưởi trực tiếp hoặc uống nước ép bưởi mỗi để giảm béo bụng nhanh hơn.

Quan tâm: 10+ cách giảm béo bụng cấp tốc lấy lại vòng eo quyến rũ

5. Dầu dừa

Có thể thay thế chất béo trong thực đơn hàng ngày bằng dầu dừa.

Các axit béo trong dầu dừa có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, dầu dừa có chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs). MCT có tác dụng tăng cảm giác no; giảm lượng thức ăn bạn ăn trong một ngày.

Cũng như các loại chất béo khác, dầu dừa cũng có hàm lượng calo cao nên tiêu thụ một cách hợp lý. Cách tốt nhất là dùng dầu dừa “thay thế” cho các chất béo mà bạn đang sử dụng như dầu ăn, mỡ…thay vì bổ sung trực tiếp vào thực đơn.

6. Ớt chuông

Nếu bạn không ăn được cay hay không thích ăn cay thì ớt chuông có thể là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Ớt chuông là thực phẩm giảm mỡ bụng tuyệt vời vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và chất chống oxy hóa. Giúp chống lại bệnh tật và giảm cân.

Ngoài ra, trong ớt chuông có hợp chất capsaicin làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn. Từ đó giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.

7. Trà

Cho dù là trà xanh, trà đen hay trà ô long đều có khả năng giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng do sự có mặt của catechin.

Catechin từ lâu đã được ca ngợi vì lợi ích giảm cân và chất béo tiềm năng của chúng.

Tiêu thụ đồ uống có chứa catechin trong trà xanh (625mg/ngày) có thể tăng cường giảm mỡ bụng và cải thiện mức chất béo trung tính.

Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân bạn hãy tiêu thụ những loại trà này không thêm đường, sữa hay trân châu … Nếu thêm các thành phần bổ sung này vào trà có thể khiến bạn không giảm cân được mà còn tăng cân.

Ngoài uống trà, bạn cũng có thể giảm béo bụng hiệu quả, nhanh chóng và an toàn với liệu pháp giảm béo Dongbang Fatloss Booster thủy châm giúp đào thải mỡ một cách tự nhiên. Hãy nhấn ĐĂNG KÝ ngay để nhận được nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN từ Viện thẩm mỹ Dongbang và được các bác sĩ chuyên gia tư vấn, thăm khám trực tiếp.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc

Hotline

8. Nghệ

Theo một số nghiên cứu, thành phần hoạt chất chính của nghệ là curcumin. Có thể giúp ngăn tình trạng viêm là một trong những nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì.

Ở động vật, curcumin đã cho thấy kết quả tích cực trong việc thúc đẩy giảm cân. Làm giảm sự phát triển của mô mỡ; kiềm chế sự phục hồi cân nặng và tăng cường độ nhạy cảm với insulin.

Một nghiên cứu đã từng phát hiện ra rằng 800 mg curcumin và 8 mg piperine ( một hợp chất trong hạt tiêu đen) dẫn đến giảm đáng kể trọng lượng cơ thể. Vòng eo, hông và chỉ số khối cơ thể (BMI)

9. Bột yến mạch

Yến mạch hay bột yến mạch đều chứa lượng chất xơ dồi dào phù hợp để giảm cân

Yến mạch nằm trong danh sách các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Chất xơ giúp cơ thể no lâu. Điều đó có nghĩa bạn sẽ hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày.

Tuyệt vời hơn, yến mạch không chỉ là thực phẩm giảm mỡ bụng tuyệt vời mà còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Bởi các chất trong yến mạch có khả năng làm tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol.

Bữa sáng với yến mạch hoặc thêm một chút bột yến mạch vào sinh tố của bạn sẽ giúp cho bữa ăn trở nên bổ dưỡng và no hơn.

10. Đậu gà

Nếu bạn đang muốn loại bỏ mỡ bụng thì không thể bỏ qua đậu gà trong danh sách thực phẩm của mình.

Đậu gà là một nguồn cung cấp protein và chất xơ thực vật tuyệt vời. Cả hai yếu tố này đều có tác dụng tốt cho giảm béo và giảm mỡ bụng.

11. Sô cô la đen

Nếu thèm ăn vặt sô cô la đen sẽ là lựa chọn lành mạnh khi giảm cân

Hẳn bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến socola có thể xuất hiện khi tìm kiếm ăn gì để giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, mặc dù các loại sô cô la khác thực sự không phù hợp để ăn kiêng; thì sô cô la đen lại là câu chuyện khác. Socola đen đã được chứng mình là sở hữu các lợi ích giảm cân, cụ thể:

  • Cải thiện độ nhạy insulin (có liên quan đến việc tăng giảm cân và giảm tích trữ chất béo).
  • Giảm cảm giác đói và thèm ăn.
  • Tăng tâm trạng của bạn, vốn đã được biết là có lợi cho việc giảm cân.

Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá thường xuyên mà chỉ nên bổ sung vào thực đơn như 1 món ăn vặt có hạn chế.

12. Cá hồi

Giống như trứng, cá hồi rất giàu axit béo omega-3 có tác dụng tuyệt vời trong việc đốt cháy chất béo. Nó cũng giàu protein nạc; giúp tăng cường cảm giác no và sự trao đổi chất của bạn.

13. Bông cải xanh

Một nghiên cứu năm 2014 của Tạp chí Dinh dưỡng và Ăn kiêng đã chứng minh; có sự liên hệ giữa tiêu thụ các loại rau xanh đậm như bông cải xanh với việc giảm mỡ nội tạng và gan ở thanh niên thừa cân.

Loại rau này cũng giúp cải thiện độ nhạy insulin; không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II.

14. Bí đỏ

Bí đỏ có thể giúp bạn giảm cân nếu sử dụng đúng cách

Bí đỏ có thể giúp bạn giảm cân nếu sử dụng đúng cách.

Bí đỏ có thể lọt vào danh sách các thực phẩm giảm mỡ bụng. Bí đỏ có thể giúp bạn tăng cân hay giảm cân tùy theo cách sử dụng.

Về tác dụng giảm cân bí đỏ chứa nhiều chất xơ và ít calo. Không chỉ giúp bạn no lâu hơn, giảm ăn vặt không lành mạnh. Trong khi vẫn đủ dinh dưỡng, đảm bảo nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn.

15. Hạt Chia

Siêu thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như omega-3; chất xơ và protein.

Tất cả đều có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Đồng thời mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Từ đó giúp bạn no lâu hơn và hạn chế việc ăn vặt.

16. Hạt hướng dương

Bạn có biết rằng hạt hướng dương cũng có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng.

Loại hạt này chứa nhiều chất béo không bão hòa đa tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn; và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II.

Hạt hướng dương là một trong các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng; vì chúng cũng chứa đầy protein và chất xơ.

17. Đậu

Đậu là một loại carbohydrate phức hợp giúp cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng cần thiết trong thời gian dài.

Đậu cũng chứa nhiều protein thực vật và carbs giúp tăng cảm giác no và trao đổi chất. Nhờ đó giúp đậu trở thành một lựa chọn tuyệt vời và rẻ tiền để giúp loại bỏ mỡ bụng.

18. Sữa

Nếu bạn nằm trong số những người đã từ bỏ sữa bò hoàn toàn hoặc thay thế sữa bò bằng các loại sữa nguồn có nguồn gốc thực vật; bạn có thể phải suy nghĩ lại lập trường của mình.

Sữa lọt vào danh sách các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng nhờ một số vitamin và khoáng chất như canxi và vitamin D3.

Một thử nghiệm được thực hiện vào năm 2013 cho thấy: Những người tham gia bổ sung chế độ ăn uống thiếu hụt calo; với 600 mg canxi nguyên tố và 125 IU vitamin D3. Đã giảm được nhiều chất béo nội tạng và chất béo tổng thể hơn so với những người áp dụng chế độ ăn thiếu calo mà không có sữa.

19. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tối ưu

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tối ưu

Cùng dòng với sữa, các sản phẩm từ sữa như sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua Hy Lạp cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân, giảm mỡ bụng.

Theo một nghiên cứu năm 2014, đồ ăn nhẹ giàu protein như sữa chua có tác dụng tuyệt vời như một cách tốt nhất để giảm mỡ bụng. Vì chúng giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn; bù đắp cơn đói và giảm lượng thức ăn tổng thể tiêu thụ.

20. Táo

Táo là một trong những thực phẩm tuyệt vời để loại bỏ mỡ bụng. Theo một nghiên cứu năm 2012, táo chứa axit ursolic. Một hợp chất làm tăng chất béo nâu (chất béo tốt), khối lượng cơ (giúp tăng cường trao đổi chất) và giúp giảm béo phì.

Ngoài ra táo cũng rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy đừng bỏ qua loại trái cây ngon miệng này nhé!

21. Các loại hạt

Hạt chứa nhiều chất béo nhưng nếu ăn vừa phải chúng cũng có thể giúp bạn giảm mỡ đấy

Nhiều người cảm thấy e ngại các loại hạt vì chúng chứa nhiều calo và chất béo.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kết hợp một vài loại hạt trong chế độ ăn kiêng của mình mà không vượt quá lượng calo khuyến nghị hàng ngày.

Các chất béo trong hạt cũng phần lớn là chất béo tốt. Các chất béo này có lợi cho tim của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại II.

Các loại hạt là thực phẩm giảm mỡ bụng tuyệt vời giúp bạn loại bỏ mỡ bụng; vì hàm lượng protein và chất xơ cao. Như đã đề cập trước đây, chất xơ giúp bạn no lâu hơn và protein cũng vậy.

Protein tiến thêm một bước nữa để giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn, giúp loại bỏ lượng calo thừa và làm tan mỡ ở vùng giữa của bạn.

22. Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như dưa chua, kim chi, natto, giấm táo, kefir hay kombucha đều rất tốt cho việc giảm cân và giảm mỡ bụng.

Điều này là do chúng chứa probiotics (vi khuẩn tốt như Lactobacillus và Bifidobacterium) đã được chứng minh là hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ của cơ thể.

23. Quả kiwi

Thực phẩm giảm mỡ bụng cuối cùng trong danh sách này chính là kiwi. Loại trái cây giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng vì nó là nguồn cung cấp chất xơ thực vật và prebiotic tuyệt vời.

Prebiotic là các vi khuẩn thân thiện giúp quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động tối ưu.

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài việc sử dụng thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, chúng ta cũng cần biết cách ăn uống để đạt hiệu quả tối ưu. Cụ thể:

  • Ăn thực phẩm giàu chất xơ và ít calo có thể giúp giảm mỡ bụng.
  • Ăn đúng giờ để bạn không ăn quá nhiều và quá đói. Vì hai điều này khiến chúng ta lựa chọn thực phẩm không phù hợp và dẫn đến béo phì.
  • Ăn nhiều chất béo lành mạnh từ các nguồn như dầu ô liu, đậu, hạt, cá hay bơ. Những thực phẩm này không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe, tránh được bệnh tim mạch.
  • Hạn chế sử dụng muối trong bữa ăn hàng ngày vì nó làm vòng eo của chúng ta to ra.

Kết luận 

Đến đây hẳn bạn đã biết nên ăn gì để giảm mỡ bụng rồi phải không nào? Chúc bạn sớm giảm mỡ thành công và lấy lại được vòng eo thon gọn, săn chắc như mong muốn! Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng thì hãy nhấn ĐĂNG KÝ ngay để nhận được nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN và thăm khám, tư vấn trực tiếp từ bác sĩ.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc

Hotline
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger