Cách làm tay thon gọn trong vòng vài nốt nhạc cực dễ tại nhà

4.8/5 - (14 bình chọn)

Chúng ta sẽ đề cập đến một vấn đề hứa hẹn sẽ khá hấp dẫn và thu hút sự quan tâm thực sự, đối với những ai phàn nàn rằng bàn tay họ không thon gọn. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi quyết định đặt bút lên giấy và cố gắng liệt kê một số cách làm tay thon gọn cho bạn.

4.8/5 - (14 bình chọn)
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical.

Cách làm tay thon gọn dễ dàng 

Làm nắm đấm

Làm nắm đấm là cách làm tay thon khá hiệu quả bạn nên thử

Đây là phương pháp khá được khuyến khích và đã xuất hiện trong nhiều năm nay, thường được các bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình và y học thể thao kê đơn cho những người phàn nàn về chứng đau khớp ở tay. Tuy nhiên, nó được cho là khá hiệu quả để mang lại bàn tay thon gọn và các ngón tay mảnh mai.

Cách làm: Tất cả những gì bạn cần làm là nắm tay lại cho đến khi bạn cảm thấy căng cứng – giữ tư thế đó trong 30 giây – và sau đó lặp lại quá trình này khoảng 15-20 lần mỗi buổi mỗi ngày.

Bài tập nắm tay

Đây là một biến thể nhỏ của thói quen ‘’nắm tay’’ đã được chứng nhận về mặt y tế – với một động tác vặn nhỏ.

Đầu tiên, bạn tự làm một quả bóng căng thẳng tự làm – hoặc bạn có thể lên mạng/ đi chợ và mua một quả bóng bóp cho mình.

Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là nắm lấy quả bóng trong tay, giữ chặt nó trong 30 giây, lặp lại quá trình này 10-20 lần mỗi buổi mỗi ngày và trong vòng vài tuần, nó sẽ cho kết quả đảm bảo.

Quan tâm: Tổng hợp bí quyết giảm mỡ bắp tay cấp tốc

Vuốt duỗi ngón tay  

Vuốt duỗi ngón tay là một bài tập đơn giản đủ để có được đôi tay thon gọn

Đây là một bài tập đơn giản đủ để có được đôi tay thon gọn. Tất cả những gì bạn cần làm là chạm vào gốc / khớp của các ngón tay bằng đầu ngón tay. Điều này làm cho bàn tay của bạn trông giống như móng vuốt và do đó có tên. Giữ tư thế này trong 30-60 giây rồi thả ra và lặp lại như vậy 10 lần mỗi ngày.

Kết quả sẽ có trong thời gian vài tuần. Các bạn không nên thực hiện bài tập này nếu khớp ngón tay cái của bạn bị tổn thương!

Nắm chặt tay (Pinch Hold)

Đây là một biến thể nhỏ của bài tập cầm nắm, trong đó bạn siết chặt quả bóng căng / ép dẻo tự làm của mình trong 60 giây, khoảng 10-15 lần mỗi ngày. Dùng ngón trỏ kẹp chặt quả bóng lại. Điều này sẽ không chỉ làm thon gọn bàn tay của bạn mà còn đồng thời củng cố chúng.

Kéo giãn các ngón tay

Kéo giãn các ngón tay không chỉ giúp làm thon gọn bàn tay mà còn nhằm tăng cường sức mạnh

Đây là một bài tập khá đơn giản không chỉ giúp làm thon gọn bàn tay của bạn mà còn nhằm tăng cường sức mạnh cho chúng.

Cách làm: Tất cả những gì bạn cần làm là đặt lòng bàn tay lên trên một bề mặt phẳng, như mặt bàn – và sau đó nhẹ nhàng duỗi thẳng các ngón tay của bạn lên bề mặt nhưng không ép các khớp của bạn. Đây là một thói quen đơn giản và nó chắc chắn sẽ làm thon gọn đôi tay của bạn.

Bài tập nâng ngón tay 

Bạn úp lòng bàn tay xuống mặt phẳng như khi thực hiện động tác duỗi ngón tay. Bây giờ bạn nhấc lần lượt từng ngón tay lên, lặp lại như vậy 10-15 lần. Sau đó, bạn nhấc tất cả các ngón tay lại với nhau trong 3 lần và sau đó bạn thực hiện lại bài tập này trong 5 – 6 lần nữa mỗi buổi. Nó được đảm bảo để mang lại kết quả tích cực.

Mở rộng ngón tay cái

Bạn đưa hai tay thẳng lên, sau đó duỗi thẳng lòng bàn tay; bạn nhẹ nhàng đưa ngón tay cái ra vị trí vươn ra ngoài, giữ khoảng một phút rồi đưa từ từ trở lại. Lặp lại quá trình khoảng 10 lần mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn thon gọn đôi tay một cách chắc chắn.

Uốn cong ngón tay cái

Uốn ngón tay cái làm thon gọn bàn tay của bạn cũng như giúp bạn thoát khỏi các cơn đau khớp ngón tay

Giữ lòng bàn tay ở vị trí và hướng chính xác như trước, bạn chạm vào khớp gốc / ngón của ngón ‘út’ (ngón cuối nhỏ) và giữ nguyên tư thế trong khoảng một phút rồi thả ra. Giống như trước đây, lặp lại quá trình khoảng 10 lần mỗi ngày.

Nó sẽ làm thon gọn bàn tay của bạn cũng như giúp bạn thoát khỏi các cơn đau khớp ngón tay (nếu bạn đã từng bị).

Duỗi ngón tay cái

Hãy thử hai động tác này cho các khớp ngón tay cái của bạn:

Đầu tiên đưa tay ra, lòng bàn tay hướng về phía bạn. Sau đó nhẹ nhàng uốn cong đầu ngón tay cái của bạn xuống về phía gốc của ngón trỏ. Giữ trong 30 đến 60 giây. Thả ra và lặp lại bốn lần.

Thứ hai, đưa tay ra, lòng bàn tay hướng về phía bạn. Nhẹ nhàng duỗi ngón tay cái của bạn trên lòng bàn tay chỉ bằng cách sử dụng khớp ngón cái dưới của bạn. Giữ trong 30 đến 60 giây. Thả ra và lặp lại bốn lần.

Chạm ngón tay cái

Bài tập này giúp tăng phạm vi chuyển động của ngón tay cái của bạn, giúp thực hiện các hoạt động như nhặt bàn chải đánh răng, nĩa, thìa và bút khi bạn viết một cách nhanh nhạy và tốt hơn.

Cách tập: Đưa tay ra trước mặt, thẳng với cổ tay sau đó nhẹ nhàng chạm ngón tay cái vào từng đầu ngón tay trong bốn đầu ngón tay của bạn, lần lượt tạo thành hình chữ “O.” Giữ mỗi động tác trong khoảng từ 30 đến 60 giây. Lặp lại ít nhất là 4 lần với mỗi tay.

Mẹo tập thể dục cho các ngón tay 

Nếu bàn tay và ngón tay của bạn cảm thấy đau và cứng, hãy thử làm ấm chúng trước khi bạn tập thể dục. Điều này có thể giúp bạn di chuyển và kéo căng dễ dàng hơn.

Cách làm: Sử dụng miếng đệm làm nóng hoặc ngâm chúng trong nước ấm khoảng 5 đến 10 phút. Hoặc, để có độ ấm sâu hơn, hãy xoa một ít dầu lên tay, đeo một đôi găng tay cao su, rồi ngâm chúng trong nước ấm trong vài phút.

Chơi với đất sét

Chơi với bột nặn hoặc đất sét là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi chuyển động của các ngón tay và đồng thời củng cố đôi tay của bạn. Và nó thậm chí sẽ không giống như tập thể dục.

Cách làm: Nặn đất sét thành một quả bóng, dùng lòng bàn tay nặn thành những “con rắn” dài hoặc dùng đầu ngón tay để kẹp những chiếc gai trên con khủng long.

Cách massage để có được bàn tay đẹp

  • Bắt đầu bằng cách làm kem dưỡng cho tay trước.
  • Sử dụng ngón tay xoa bóp lên xuống mu bàn tay.
  • Xoa bóp ngón tay. Nhẹ nhàng kéo ngón tay ra và bóp vào móng.
  • Sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay giữa của bàn tay kia.
  • Kéo từng ngón tay cho đến hết tất cả các ngón tay.
  • Xoa bóp khu vực giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ.
  • Xoa bóp bàn tay từ dưới lên trên.
Các độc giả thân mến, chúng tôi chân thành hy vọng rằng những cách làm tay thon gọn này vừa mang tính thông tin vừa mang tính hướng dẫn. Chúc các bạn luyện tập thật tốt và sớm có một bàn tay thon gọn như mình mong muốn.
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger