Nhảy dây giảm bao nhiêu calo? Có giảm cân được không?

Đánh giá bài viết

Nhảy dây là một loại hình luyện tập giảm cân khá phổ biến. Thông thường, nhảy dây giúp đốt cháy nhiều hơn 25% calo mỗi phút so với khi chạy. Vậy nhảy dây giảm bao nhiêu calo?  1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân?

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical

Nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo?

So với chạy bộ, nhảy dây có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn và vận động nhiều cơ hơn.

  • Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo?

Nhảy dây 100 cái có thể giúp bạn có thể đốt cháy khoảng 13-14 calo.

  • Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Bạn có thể đốt cháy khoảng 170 calo khi thực hiện 1.000 lần nhảy dây. Với thời gian nhảy dây 1000 cái giả định trong 10 phút. Mặc dù lượng calo đốt cháy cũng sẽ không thay đổi nhiều nếu nhảy dây lâu hơn hoặc nhanh hơn. Số cân nặng cũng được mặc định ở mức trung bình. Nếu số cân càng lớn có thể lượng calo đốt cháy sẽ càng nhiều khi nhảy dây 1000 cái.

Nhảy dây mỗi ngày có giảm cân không?

Nhảy dây giúp giảm cân nhờ việc đốt cháy calo thừa cũng như tăng cường sức mạnh cốt lõi của cơ thể. Tuy nhiên có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của việc nhảy dây.

Một số yếu tố chính đóng vai trò chính: Lượng thời gian nhảy dây, trọng lượng cơ thể và mức độ phức tạp của bài tập, số lần nhảy bạn thực hiện và tốc độ luyện tập của bạn. Cụ thể là:

  • Cơ thể càng nặng, lượng calo đốt cháy khi nhảy dây càng nhiều. Bởi bạn sẽ cần nhiều năng lượng hơn để nâng cơ thể lên sau mỗi lần nhảy
  • Nhảy dây nhanh hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn. Tốc độ nhảy dây càng nhanh (nhưng vẫn phải giữ cơ thể ổn định), thì càng tiêu hao nhiều năng lượng.
  • Cuối cùng, sự phức tạp của các bài tập cũng có tác dụng. Việc thêm các động tác phức tạp hơn vào thói quen nhảy dây của bạn có thể làm tăng lượng calo bị đốt cháy.

Ngoài ra, việc bạn có giảm được cân hay không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt. Nếu bạn nhảy dây đốt cháy được vài trăm calo nhưng lại ăn quá nhiều chắc chắn lượng calo nạp vào vẫn lớn hơn calo đốt cháy. Kết quả là tăng cân. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả cần kết hợp nhiều yếu tố. Dù vậy, nhảy dây giảm cân vẫn là một loại hình tập luyện hiệu quả.

Quan tâm: Top 8 bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Mẹo để tăng lượng calo đốt cháy cho 100 lần nhảy dây

mẹo tăng năng lượng khi nhảy dây
Phương pháp tăng năng lượng khi nhảy dây
  • Chiều dài dây phù hợp: Đứng ở giữa dây với hai chân rộng bằng vai. Tay cầm có chiều dài phù hợp sẽ cao đến thắt lưng khi khuỷu tay của bạn cong ở hai bên. Một sợi dây quá dài hoặc quá ngắn có thể khiến bạn vấp ngã.
  • Chú ý cổ tay: Hãy giữ dây nhảy với khuỷu tay cong và gập vào hai bên và để cổ tay của bạn thực hiện toàn bộ công việc. Phạm vi chuyển động nên nhỏ và được kiểm soát.
  • Đừng nhảy quá cao: Bạn chỉ nên giữ đủ chỗ cho dây nhảy vòng qua chân. Giữ cho đầu gối của bạn mềm mại và giữ vững bàn chân, sử dụng chúng làm bàn đạp. Khi đó, chính bắp chân của bạn sẽ hoạt động.
  • Kiểm soát tốc độ của bạn: Không kiểm soát được tốc độ, bạn có nguy cơ bị vướng chân vào dây nhảy. Hãy tập trung vào sức bền và cố gắng duy trì trong thời gian dài.
  • Động tác chân: Nên chuyển trọng lượng nhẹ từ bên này sang bên kia trong mỗi lần nhảy. Bằng cách này, bạn sẽ tìm thấy nhịp điệu khi nhảy và bớt mệt mỏi hơn.
  • Đo lường sự tiến bộ của bạn: Thử thách bản thân hoàn thành 10 lần nhảy, sau đó là 20, rồi 30 mà không dừng lại. Cho đến khi bạn đạt được 100 lần nhảy.

Bài tập giúp đốt cháy calo tối đa với 100 lần nhảy dây

Mặc dù không có một kế hoạch tập luyện nào là phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng việc kết hợp đa dạng các hình thức tập luyện nói chung hay nhảy dây nói riêng là cần thiết.

Bạn có thể thực hiện lần lượt các động tác nhảy dây sau mỗi động tác 1 phút. Nếu có thể, hãy thực hiện 2 lượt, tổng là 10 phút:

  • Nhảy chân trước chân sau: Đứng thẳng với sợi dây nhảy phía sau gót chân. Đu dây và nhảy qua nó bằng chân phải của bạn. Khi dây nhảy xoay, hãy đá về phía trước bằng chân trái của bạn. Sau đó luân phiên, nhảy bằng chân trái và đá bằng chân phải. Tiếp tục chuỗi nhảy và đá này trong 60 giây.
  • Nhảy 2 chân chạm đất: Tiếp tục nhảy, lần này với hai bàn chân song song. Tiếp tục trong 60 giây.
  • Kết hợp động tác Lunges: Sau mỗi lần nhảy, hãy bước một chân ra sau và cong chân xuống để thực hiện động tác back lunge. Quay trở lại vị trí bắt đầu và nhảy một lần nữa. Bạn có thể luân phiên các bên trong 60 giây hoặc dành 30 giây cho mỗi bên.
  • Nhảy chân luân phiên: Tiếp tục nhảy bằng cách thực hiện 10 lần nhảy dây bằng chân phải. Sau đó 10 lần bằng chân trái, trong tổng thời gian 60 giây.
  • Nhảy tăng tốc: Trở lại tư thế nhảy 2 chân chạm đất. Đồng thời cố gắng nhảy nhanh nhất có thể trong khi vẫn duy trì đúng tư thế.

Nếu không muốn thực hiện theo kế hoạch nhảy dây này bạn có thể kết hợp các động tác tùy thích.

KẾT LUẬN

Nhảy dây giảm bao nhiêu calo? Nhảy dây 100 cái có thể giúp giảm khoảng 14 calo. Tuy nhiên, lượng calo có thế chênh lệch chút ít. Tùy thuộc vào cơ địa, tốc độ nhảy và mức độ phức tạp của các bài nhảy dây được thực hiện. Hy vọng Viện thẩm mỹ Dongbang đã cung cấp cho bạn được những thông tin cần mà bạn cần.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger