Tổng hợp các bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả nhanh nhất trong 1 tuần

Đánh giá bài viết

Đùi là một trong những nơi dễ tích tụ mỡ, đặc biệt là ở phụ nữ. Để giảm mỡ ở vùng đùi và có đôi chân thon thả, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối là điều cần thiết. Song song với đó bạn cần thực hiện các bài tập thể dục đều đặn. Dưới đây là 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả nhanh sau 1 tuần.

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical.
bài tập giảm mỡ đùi
Bài tập giảm mỡ đùi trong 1 tuần

Vì sao xuất hiện mỡ đùi

Theo Airsculpt, các nguyên nhân chính gây ra mỡ tích tụ ở vùng đùi bao gồm:

Ít vận động

Thiếu hoạt động thể chất là “thủ phạm” hàng đầu dẫn đến tình trạng mông lép, mỡ tích tụ nhiều ở đùi.

Khi chúng ta không duy trì lối sống năng động, tuần hoàn máu sẽ bị chậm lại, tạo điều kiện cho các tế bào mỡ tích tụ, hình thành nên “đùi mỡ” và “cellulite” – tình trạng da sần sùi, lồi lõm. Theo Wikipedia, cellulite là chứng loạn dưỡng mỡ dưới da.

Xương chậu lớn

Phụ nữ có xương chậu rộng, đặc biệt là những người đã từng sinh con, thường dễ gặp vấn đề mỡ tích tụ ở vùng hông, đùi và mông.

Lớp mỡ này đóng vai trò như một lớp đệm bảo vệ thai nhi trong quá trình mang thai.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc

Hotline

Estrogen

Estrogen có thể là nguyên nhân khiến mỡ tích tụ ở vùng đùi, trong khi phần còn lại của cơ thể bạn vẫn giữ ở mức cân nặng bình thường.

Trong quá trình mang thai, estrogen thúc đẩy sự hình thành chất béo ở vùng bụng dưới và ngăn chặn sự phát triển của mỡ ở phần trên của cơ thể. Hơn nữa, sự mất cân bằng trong nội tiết tố, đặc biệt là ở phụ nữ, có thể gây ảnh hưởng đến việc phân bổ chất béo.

Các vấn đề như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS),  thời kỳ mãn kinh cũng có thể góp phần vào việc tích tụ mỡ ở vùng đùi.

Vấn đề về lưng

Các nghiên cứu đã chứng minh mối quan hệ giữa đau lưng dưới và sự tích tụ mỡ ở vùng đùi. Tư thế không đúng có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ ở cả phần trong cũng như phần ngoài của đùi.

Ngoài ra, nếu bạn đang phải đối mặt với đau mãn tính, việc duy trì lịch trình tập thể dục thường xuyên có thể trở nên khó khăn hơn, nó ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân hoặc giảm mỡ của bạn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Thức ăn không lành mạnh, tiêu thụ quá nhiều calo là mối liên hệ trực tiếp với việc tăng cân quá mức.

Để duy trì cân nặng lý tưởng, bạn cần cung cấp cho cơ thể một chế độ ăn uống giàu protein và rau củ, đồng thời hạn chế lượng calo từ thức ăn không có giá trị dinh dưỡng.

Các calo dư thừa thường sẽ được chuyển hóa thành chất béo, làm tăng nguy cơ tăng cân.

Tuổi tác

Khi chúng ta lão hóa, quá trình trao đổi chất giảm sút, dẫn đến nguy cơ tích tụ mỡ bao gồm cả vùng đùi.

5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả trong 1 tuần

bài tập giảm mỡ đùi trong 1 tuần
5 bài tập giảm mỡ đùi nhanh chóng

Bài tập nào giúp giảm mỡ ở đùi nhanh chóng và hiệu quả nhất? Theo Healthshots bật mí 1 số bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả:

Squats

Các động tác squat tập trung vào phát triển cơ đùi, cơ mông và cơ bụng.

Việc thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống trong bài tập này không chỉ giúp phát triển và tăng cường cơ thân dưới, mà còn làm săn chắc đùi, phát triển cơ mông cũng như cải thiện sức mạnh của cánh tay. Đồng thời, nó cũng giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, đầu gối đặt trên mắt cá chân.
  • Hít vào, hạ cơ thể xuống, giữ cho lưng thẳng, đảm bảo rằng đầu gối không vượt qua ngón chân đầu tiên.
  • Thở ra, đẩy cơ thể trở lại vị trí ban đầu.

Lunges

Bài tập này tác động lên cơ đùi, cơ mông, cơ chân trước, từ đó giúp giảm mỡ hiệu quả, làm săn chắc cơ mông – đùi nhanh chóng, giúp cho đôi chân trở nên thon gọn hơn.

Tập lunges cũng giúp cân bằng, cải thiện độ linh hoạt của các cơ chân, giúp giảm mỡ ở đùi một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân đặt gần nhau.
  • Bước một chân ra phía trước, đồng thời hạ cơ thể xuống sao cho đầu gối của chân sau tiến gần mặt đất.
  • Đẩy cơ thể trở lại vị trí đứng ban đầu và lặp lại với chân còn lại.

Quan tâm: Liệu pháp giảm cân sau sinh mổ nhanh nhất và an toàn hiện nay

Burpees

Burpee là một bài tập kết hợp nhiều động tác như hít đất, nhảy, v.v…, giúp đốt mỡ, cải thiện sức mạnh, sức bền và sức bật của cơ thể.

Bài tập này có thời gian tập luyện ngắn, không cần dùng dụng cụ đặc biệt nhưng vẫn có khả năng đốt cháy lượng calo lớn.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng thoải mái và giơ 2 tay cao lên trên đầu.
  • Hạ cơ thể xuống để tạo ra tư thế squat, sau đó đặt hai tay xuống đất về phía trước và nhấc gót chân lên.
  • Giữ nguyên tư thế với hai tay, sử dụng tay để chịu lực và nhảy ra phía sau để tạo ra tư thế hít đất.
  • Thực hiện một động tác hít đất.
  • Nhảy lên và kéo hai chân về phía trước cùng một lúc, tạo ra tư thế ngồi xốm như nhảy cóc. Ngay lập tức, thực hiện một nhảy lên cao càng tốt.
  • Chạm đất và quay trở lại tư thế squat ban đầu.

Quan tâm: Có cách giảm mỡ đùi hiệu quả trong vòng 1 tuần hay không?

Jumping Jacks

Jumping Jacks là một bài tập được ưa chuộng, đặc biệt là trong cộng đồng gymer. Bạn không cần sự hỗ trợ từ bất kỳ dụng cụ nào, vì vậy bạn có thể thực hiện bài tập này ở bất kỳ đâu.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, lưng thẳng, hai chân đứng song song và cách nhau. Hai tay được đặt dọc theo cơ thể, hóp bụng.
  • Nhún người, sau đó bật lên càng cao càng tốt. Trong quá trình này, hai chân mở rộng ngang hông. Hai tay nên vung lên cao theo hướng của đầu sao cho chúng gần như chạm nhau.
  • Đánh nhẹ chân xuống đất và lặp lại động tác này khoảng từ 20 đến 30 lần.

Plank

Nếu thực hiện đúng cách, việc tập plank không chỉ giúp cải thiện vóc dáng, mà còn có thể ngăn ngừa đau lưng và tăng cường sự linh hoạt.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên thảm tập, đặt hai bàn tay và hai mũi chân xuống sàn nhà.
  • Chống khuỷu tay xuống sàn nhà sao cho hai cánh tay song song, nâng cơ thể lên, giữ nguyên mũi chân chạm xuống đất.
  • Giữ cơ thể thẳng từ cổ, vai, lưng cho đến chân. Trong tư thế này, cảm nhận sự siết chặt của cơ bụng, cơ lưng.
  • Giữ tư thế này trong một khoảng thời gian thích hợp trước khi trở về tư thế ban đầu.

Kết luận:

Viện thẩm mỹ Dongbang hy vọng rằng, với những bài tập giảm mỡ đùi này, bạn sẽ đạt được mục tiêu sở hữu cặp đùi và đôi chân thon gọn hơn.

Tuy nhiên, việc tập luyện có thể gặp khó khăn và không đem lại kết quả như mong đợi đối với một số người. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ đùi nhanh chóng, hãy ĐĂNG KÝ để được thăm khám và tư vấn bởi các chuyên gia của chúng tôi.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconHotline
iconKhuyến mãi
iconĐăng ký tư vấn
iconLiệu pháp
iconKhách hàng
Hình ảnh
Demo