Hướng dẫn cách sử dụng cà phê xanh đạt hiệu quả chuẩn 100%

Đánh giá bài viết

Cách sử dụng cà phê xanh để giảm cân đang ngày càng trở lên phổ biến trong cộng đồng người Việt. Nghe tên có vẻ “mới lạ” khiến nhiều người tò mò không biết nó có chứa những thành phần dinh dưỡng nào? Sử dụng ra sao?

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical

Cà phê xanh là gì?

Tên gọi cà phê xanh bởi thực chất loại cà phê này có màu xanh. Đây là loại cà phê thô, chưa qua xử lý bởi bất kỳ công đoạn nào, kể cả rang. Bên cạnh đó, thành phần hóa học của nó có điểm khác so với cà phê thông thường, mặc dù chúng có nguồn gốc tương tự nhau.

cách sử dụng cà phê xanh

Cà phê xanh cung cấp một nguồn dồi dào các chất axit chlorogenic – hợp chất có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Chống lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu dễ dàng
  • Đốt cháy mỡ thừa giúp bạn có vóc dáng thon gọn
  • Các chất giải độc tự nhiên trong hạt cà phê giúp giải độc gan, giải độc cơ thể
  • Giảm cholesterol và chất béo, định hình lại cơ thể, giúp vẻ ngoài tự tin hơn.

Cách sử dụng cà phê xanh giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đã sẵn sàng để thử dùng loại cà phê xanh đặc biệt này, đây là những cách bạn nên áp dụng để dùng sản phẩm giảm cân cà phê xanh đạt hiệu quả cao nhất.

Chọn cà phê xanh tốt nhất

Đây là bước đầu tiên cũng là bước rất quan trọng. Hãy chọn thương hiệu cà phê cung cấp cà phê xanh tốt nhất và uy tín nhất. Phải đảm bảo rằng thương hiệu bạn mua không phải là cà phê chất lượng thấp thì mới phát huy được đúng hiệu quả của loại cà phê này.

Cách pha chế và sử dụng cà phê xanh giảm cân 

Nếu rang những hạt cà phê xanh thì sẽ mang lại cho chúng hương vị và mùi thơm đặc biệt đó cũng chính là loại cà phê bình thường bạn hay uống. Nếu không có quá trình rang, hạt cà phê xanh rất đắng, vì vậy việc biến chúng thành một loại đồ uống ngon, dễ uống có thể sẽ cần rất nhiều đường – không phải là lựa chọn tốt nếu bạn đang giảm cân!

Đó là lý do tại sao hạt cà phê xanh nếu không ở dạng nguyên hạt chúng thường ở dạng  chiết xuất, bột hoặc dạng viên.

Chính vì nhiều dạng khác nhau nên cách chế biến nó thành đồ uống cũng rất khác nhau:

  • Cà phê nguyên hạt: Mang rửa sạch hạt để loại bỏ bụi bẩn, rồi sau đó ngâm hạt cà phê xanh trong lượng nước vừa phải. Tiếp theo, cho vào nồi nấu trong khoảng 10 phút. Cuối cùng tắt bếp, để nguội, lọc bỏ hạt qua khăn lọc là bạn có thể thưởng thức được rồi.
  • Bột cà phê: Đun sôi một lượng nước vừa đủ để uống, sau đó hòa một ít bột cà phê xanh vào và khuấy đều, tiếp tục đun khoảng 7-10 phút thì tắt bếp. Cuối cùng, lọc qua khăn lọc và lấy nước để thưởng thức.
  • Chiết xuất cà phê: Với những sản phẩm có ghi là chiết xuất cà phê, chúng đã được qua vài công đoạn chế biến nên bạn chỉ cần cho vào nước ấm hòa tan là có thể dùng được ngay.
  • Cà phê dạng viên: Do liều lượng mỗi ngày cũng khác nhau và tùy vào thể trạng mỗi người, nó có thể dao động từ 2 – 3 viên mỗi lần, sử dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày.

Thêm chất bổ sung

Nếu chỉ uống cà phê xanh đơn thuần có thể gây nhàm chán cho bạn. Vì thế bạn luôn có thể thêm một số chất bổ sung khác vào vừa giúp đồ uống thú vị hơn lại thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Danh sách gợi ý đó bao gồm: Nghệ , quế, lá bạc hà hoặc gừng để nâng cao lợi ích chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Cà phê xanh và nghệ: Là một sự kết hợp tuyệt vời vì nó có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, giảm viêm và tăng độ nhạy insulin của cơ thể.
  • Cà phê xanh và quế: Quế được biết là có đặc tính chống viêm, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm LDL và cải thiện độ nhạy cảm với insulin. Khi kết hợp với cà phê xanh sẽ vừa có hương vị thơm ngon lại giúp tăng cường quá trình giảm cân, điều hòa cơ thể.
  • Cà phê xanh và lá bạc hà: Sự kết hợp này giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, do đó hỗ trợ giảm cân. Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm một vài lá bạc hà vào cà phê xanh trong năm phút trước khi uống nó. Thật đơn giản và nhanh gọn!
  • Cà phê xanh và gừng: Chất gingerol có trong gừng tạo ra hiệu ứng nhiệt cho cơ thể và giúp đẩy mạnh quá trình giảm cân, cải thiện độ nhạy cảm với insulin – chất bổ sung tuyệt vời cho cà phê xanh. Bắt đầu pha cà phê xanh của bạn với nước nóng sau đó thêm một ít gừng đập dập. Để gừng ngấm vào cà phê xanh trong khoảng 5 phút, lọc qua khăn lọc lấy nước và thưởng thức.

Quan tâm: Uống cà phê có béo không? Tips uống cà phê giảm cân 

Không tiêu thụ thực phẩm có đường

Tránh ăn thực phẩm nhiều đường nếu bạn đang muốn giảm cân bằng cà phê xanh. Nếu bạn ăn bữa phụ với các món tráng miệng chứa lượng đường cao, nó sẽ có phản tác dụng với cà phê xanh và bạn sẽ nhận được kết quả khá thất vọng trong quá trình giảm cân đấy.

Nếu cảm thấy cần ăn nhẹ thứ gì đó, thay vì với lấy túi snack khoai tây chiên, hãy chọn các loại hạt hoặc rau như cà rốt, dưa chuột hoặc cà chua bi.

Không uống cà phê xanh ngay sau bữa ăn

Uống cà phê xanh ngay sau bữa ăn sẽ khiến bạn bị đau bụng và thậm chí có thể gây ngộ độc nếu dạ dày bạn phản ứng không tốt với thực phẩm bạn vừa tiêu thụ. Vì vậy, tránh tiêu thụ cà phê xanh sau bữa ăn.

Tuân theo lối sống lành mạnh

Tuân thủ theo một lối sống lành mạnh là điều cần thiết nếu bạn muốn giảm cân. Uống cà phê xanh có thể giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, nhưng cùng với đó, bạn cũng sẽ phải luyện tập thể dục và có thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày. Bằng cách kết hợp hai thói quen này vào lối sống của bạn cùng với việc sử dụng cà phê xanh, bạn sẽ nhận được kết quả đáng ngạc nhiên.

Thời điểm sử dụng cà phê xanh giảm cân phù hợp

Để đạt được những lợi ích tối đa từ đồ uống cà phê xanh này, bạn cần xác định đúng thời điểm thích hợp để uống. Thời gian tốt nhất để uống cà phê xanh được khuyến nghị như sau:

  • Bạn nên sử dụng vào buổi sáng (trước hoặc sau khi tập thể dục).
  • Bạn có thể kết hợp ăn nó với bữa sáng.
  • Bạn có thể uống trước bữa trưa.

Đối tượng sử dụng cà phê xanh giảm cân 

Cà phê không béo dành cho mọi đối tượng, cả phụ nữ cai sữa và cho con bú.

Tuy nhiên, nó không được khuyến khích cho những người bị huyết áp cao, tiêu chảy hoặc đường tiêu hóa yếu.

Liệu trình sử sụng cà phê xanh giảm cân

  • Cà phê xanh được sử dụng trong 2 liệu trình chính là: liệu trình kháng mỡ và hỗ trợ giảm cân.
  • Các liệu trình này đều được rút ra từ chính nhu cầu giảm cân của người dùng. Mỗi cách điều trị có một mục đích khác nhau, bạn tham khảo nhé!

Liệu trình kháng mỡ

  • Hòa cà phê nhân với 80ml nước nóng, khuấy đều. Uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng. Giúp cơ thể giải độc và đốt cháy năng lượng dư thừa.
  • Chlorogenic Acid giúp giải phóng năng lượng, lấy năng lượng từ mỡ thừa, cung cấp năng lượng cho các hoạt động. Nhờ đó, khối lượng mỡ thừa giảm đi.

Liệu trình hỗ trợ giảm cân

  • Uống 2 gói cà phê sáng và trưa để giảm cân. Uống trước bữa ăn 30 phút, có thể pha thêm nước ấm và vài lát chanh.
  • Kết hợp tập thể dục thể thao để đốt cháy hết năng lượng. Nên chia nhỏ từng bữa ăn hợp lý, không ăn quá no.
  • Các bữa ăn có thể được chia thành các bữa phụ. Hạn chế đồ ăn nhanh và nhiều tinh bột bởi nó không tốt cho sức khỏe.

Liều lượng sử dụng cà phê xanh giảm cân 

Liều lượng thích hợp của cà phê xanh phụ thuộc và rất nhiều yếu tố như: tuổi tác, sức khỏe của người dùng và một số điều kiện khác.

  • Nó được khuyến nghị là  200-400 mg mỗi ngày để giảm cân.
  • Tại thời điểm hiện nay chưa có đủ thông tin khoa học để xác định một phạm vi liều lượng thích hợp cho cà phê xanh (ở trẻ em / ở người lớn).
  • Đảm bảo bạn nên làm theo các hướng dẫn trên nhãn dán sản phẩm và tham khảo ý kiến ​​dược sĩ hoặc bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác trước khi sử dụng.

Bạn cũng có thể uống 2-3 tách cà phê xanh mỗi ngày để giảm cân. Tránh uống quá nhiều vì nó có thể phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Kết luận

Uống cà phê xanh có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, hơn nữa nó còn có thể thúc đẩy giảm cân nếu bạn tuân theo một lối sống lành mạnh. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích  về cách sử dụng cà phê xanh để giảm cân hiệu quả.
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger