Ăn bánh xèo có béo không? Một cái bánh xèo bao nhiêu calo?

Đánh giá bài viết

Bánh xèo là món ăn phổ biến ở Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, giòn tan của nó. Nhưng chính độ giòn được chiên qua lớp dầu mỡ lại là nỗi băn khoăn của nhiều chị em đang giảm cân. Vậy bánh xèo bao nhiêu calo? Ăn bánh xèo có béo không?

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical.
Bánh xèo bao nhiêu calo? Cách ăn bánh xèo không mập

Lượng dinh dưỡng có trong bánh xèo

Bánh xèo được làm từ bột gạo, nhân bên trong thường là thịt, tôm, giá đỗ… Được ăn kèm cùng các loại rau sống, nem cuốn và chấm nước mắm chua ngọt. Trong 1 chiếc bánh xèo cỡ vừa khoảng 100g chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Chất béo: 4,9g
  • Protein: 6,2g
  • Cholesterol: 23mg
  • Carbohydrate: 18mg
  • Potassium: 145mg
  • Sodium: 99mg

Ngoài ra, khi ăn bánh xèo thường kèm với các loại rau như xà lách, diếp cá, rau húng, rau mùi, tía tô…nên sẽ có những chất dinh dưỡng khác như vitamin C, E, chất xơ, chất khoáng.

Quan tâm: Mì cay bao nhiêu calo? Ăn mì cay có béo không?

Bánh xèo miền trung bao nhiêu calo?

Có rất nhiều loại bánh xèo với kích thước bánh và lượng nhân khác nhau. Vì thế nên calo trong mỗi loại bánh xèo cũng sẽ chênh lệch.

Nguyên liệu chủ yếu trong bánh xèo miền Trung là: bột gạo, nước dừa, nước, nghệ, tôm, thịt, hành tây, cà rốt, hành lá, dầu, đường, muối, tiêu, gừng, trứng gà,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 cái bánh xèo miền Trung cỡ vừa (khoảng 220g) sẽ có khoảng 270 – 280 calo.

Đó là lượng calo trong 1 chiếc bánh xèo, vậy 100g bánh xèo bao nhiêu calo?

Trong 100g bánh xèo có khoảng 130 – 140 calo. Đây là lượng calo có trong 1 chiếc bánh xèo đã qua chế biến và được chiên giòn trong dầu ăn.

Ăn bánh xèo có béo không?

Ăn bánh xèo không béo nếu bạn ăn lượng vừa phải. Cơ thể cần lượng calo cho 1 bữa là 667 calo, mà 1 chiếc bánh xèo khoảng 280 calo. Vậy nên, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề tăng cân khi ăn 1 chiếc bánh xèo.

Tuy nhiên, trong bánh xèo có khá nhiều chất béo (4,9g) và nhiều tinh bột. Nên nếu bạn ăn quá nhiều trong 1 bữa hoặc ăn thường xuyên thì cơ thể sẽ không kịp chuyển hóa các chất này thành năng lượng, dẫn đến tăng cân.

Cách ăn bánh xèo không mập

Cách ăn bánh xèo không lo béo, tăng cân

Phần trên đã giúp bạn hiểu rõ về “Bánh xèo bao nhiêu calo”, làm thế nào để ăn bánh xèo không gây béo? Dưới đây là cách ăn bánh xèo không lo béo, mập:

  • Lựa chọn nguyên liệu: Khi tự nấu bánh xèo, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thay thế có ít chất béo hơn. Ví dụ: Thay vì sử dụng dầu mỡ, bạn có thể chọn dầu ô liu hoặc dầu ăn có chứa ít chất béo bão hòa.
  • Chiên bánh xèo với ít dầu: Khi chiên bánh xèo, hạn chế lượng dầu sử dụng. Dùng một lớp dầu mỏng trên mặt chiên bánh xèo, từ đó tránh hấp thụ dầu quá nhiều trong quá trình nấu.
  • Ăn kèm rau sống: Bánh xèo thường được ăn kèm với các loại rau sống như rau diếp cá, rau thơm, rau xà lách và rau sống khác. Bạn có thể bổ sung nhiều rau sống trong bữa ăn để có thêm chất xơ, cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
  • Tránh gia vị có nhiều đường: Kiểm soát gia vị có nhiều đường trong sốt hoặc nước mắm pha chế khi ăn bánh xèo. Điều này, giúp giảm lượng đường và calo trong bữa ăn.
  • Uống nước detox cơ thể: Sau khi ăn, nên uống nước detox giúp đào thải các chất béo xấu ra ngoài. Có thể kết hợp thêm 1 hộp sữa chua không đường để hệ tiêu hóa tốt hơn, tăng cường trao đổi chất.
  • Vận động sau bữa ăn: Vận động nhẹ nhàng sau ăn 30 phút cũng là cách để tiêu hao năng lượng dư thừa, ngăn chặn tích tụ chất béo.

Những lưu ý khi ăn bánh xèo

  • Mẹ bầu nên hạn chế ăn bánh xèo, bởi dầu mỡ trong bánh xèo khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém, dễ tăng cân và dẫn đến nguy cơ tiền sản giật.
  • Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn bánh xèo bởi trong đó có chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột không tốt cho sức khỏe.
  • Nên ăn và nhai chậm rãi giúp bạn ăn kiểm soát và có chừng mực hơn.
  • Chọn nguyên liệu nấu tươi ngon, an toàn. Nếu bạn tự nấu bánh xèo, hãy chọn các nguyên liệu tươi mới và kiểm tra chúng trước khi sử dụng. Nếu mua bánh xèo từ ngoài, hãy chọn nơi có uy tín và đảm bảo chất lượng.
  • Tự đổ bánh xèo tại nhà thay vì ăn tại nhà hàng để đảm bảo chất lượng và kiểm soát calo tốt hơn.
  • Kết hợp ăn bánh xèo với chế độ ăn nhiều chất xơ từ hoa quả, rau xanh.
  • Không nên ăn vướt quá 2000 calo 1 ngày để tránh tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

Kết luận

Bài viết đã chia sẻ thông tin về ăn bánh xèo bao nhiêu calo, có béo không? Mong rằng sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon miệng với bánh xèo mà không sợ béo.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger