Ăn bánh mì có béo không? Nên ăn loại nào để giảm cân hiệu quả? 

Đánh giá bài viết

Ở Việt Nam bánh mì là là một loại thức ăn nhanh rất được ưa chuộng, đặc biệt vào bữa sáng. Nhưng nhiều người có thắc mắc là ăn bánh mì có béo không?

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical.

Ăn bánh mì có béo không?

Bánh mì là một trong những món ăn rất phổ biến ở Việt Nam. Bánh mì đặc biệt phù hợp với người bận rộn, có quỹ thời gian nấu nướng hạn hẹp. Vì là một món ăn nhanh, bánh mì thường được cho vào danh sách thực phẩm dễ gây béo.

Thực tế thì ăn bánh mì gây béo nếu là bánh mì trắng và ăn nhiều hơn 2 lát bánh mì mỗi ngày. Trái lại, bạn cũng có thể giảm cân hiệu quả bằng bánh mì nhờ bánh mì đen, bánh mì nâu nguyên cám.

1 ổ bánh mì bao nhiêu calo ? 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, 1 ổ bánh mì trắng chứa khoảng 80% calo, 10% protein, 3% sắt, 5% vitamin B, còn lại là tinh bột và Carbohydrate. Trong đó, lượng Carbohydrate cao chính là nguyên nhân khiến tăng cân.

Ngoài ra bạn có thể nhìn vào bảng sau để biết hàm lượng calo có trong các loại bánh mì khác:

ăn bánh mỳ có béo không

ăn bánh mỳ có béo không
1 ổ bánh mì không bao nhiêu calo? 

Một số loại bánh mì giúp giảm cân hiệu quả

ăn bánh mỳ có béo không
Một số loại bánh mì không chỉ không gây tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả

Để giảm cân bằng bánh mì bạn cần biết cách chọn loại bánh mì không chứa nhiều calo và tinh bột. Hiện trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bánh mì khá tốt cho sức khỏe và phù hợp với người giảm cân.

Đặc biệt, nếu ăn đúng cách, bạn vừa đảm bảo cơ thể khỏe mạnh mà không gây tích mỡ, không gây béo phì hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số loại bánh mì được các chuyên gia khuyên dùng trong thời gian thực hiện giảm cân:

Quan tâm: thuc-don-giam-mo-bung-duoi-cho-nu-3

Bánh mì đen giảm cân

Bánh mì đen là loại bánh mì phổ biến nhất với các chị em đang muốn giảm cân. Như đã giới thiệu ở trên, bột làm bánh mỳ đen đều có nguồn gốc hoàn toàn từ hạt lúa mạch. Vì chúng có hàm lượng chất xơ lớn và giàu dinh dưỡng nên việc ăn bánh mì đen ngoài giảm cân sẽ còn rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, lượng calo bánh mì đen ít hơn 20% so với các loại bánh mì trắng. Khi ăn sẽ không cần lo lắng sẽ bị tăng cân. Chính vì vậy, ăn bánh mì đen có béo không? Câu trả lời chính là ăn bánh mì đen không béo nhé.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt được kết hợp giữa bột mì nguyên chất với các loại bột ngũ cốc. Theo chuyên gia dinh dưỡng: Ngũ cốc được biết đến là loại hạt dinh dưỡng không béo, không thừa calo. Loại thực phẩm này vô cùng tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường hiệu quả.

Ngũ cốc nguyên hạt cũng có tác dụng đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời, lượng đường trong cơ thể cũng sẽ được chuyển hóa, tinh bột dư thừa cũng được tiêu hao hoặc biển đổi thành năng lượng có ích. Giảm cân bằng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt là lựa chọn sáng suốt cho người thừa cân, béo phì.

Bánh mì hạt lanh

Bánh mì hạt lanh cũng là loại thức ăn nhanh được thực hiện từ bột mì. Ngoài ra, bánh còn kết hợp thêm bột hạt lanh để tăng cường khẩu vị.

Không chỉ vậy, hạt lanh còn chứa thêm nhiều chất dinh dưỡng khác như mangan, selen,… Thành phần này đều giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi khi giảm cân.

Ngoài ra, bánh mì hạt lanh lại không tạo mỡ, gây béo phì nên rất được chị em ưa chuộng.

Bánh mì nguyên cám

Ăn bánh mì nguyên cám đang là xu hướng dinh dưỡng mới trong thời gian gần đây. Bánh cũng được làm từ nguyên liệu chính là lúa mạch nguyên hạt. Vì thế, bánh mì nguyên cám giữ nguyên 100% hàm lượng dinh dưỡng trong hạt lúa.

Ngoài ra, trong bánh chứa hàm lượng chất xơ cao giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng. Đồng thời, hạn chế nguy cơ rối loạn tiêu hóa trong quá trình ăn kiêng. Do đó, khi sử dụng không phải lo ăn bánh mì không có béo không.

Thực đơn giảm cân với bánh mì

Bên cạnh việc lựa chọn loại bánh mì, bạn cần chú ý tới cách ăn bánh mì giảm cân như nào cho hợp lý. Dưới đây là thực đơn giảm cân với bánh mì được chuyên gia gợi ý bạn có thể tham khảo:

Ngày thứ 1:

  • Buổi sáng:1 bánh mì sandwich + 1 quả trứng ốp la
  • Buổi trưa:1 con cá rán + 1 đĩa rau + nửa bát gạo lứt
  • Buổi tối:1 đĩa salad rau + 200gr thịt nạc luộc

Ngày thứ 2:

  • Buổi sáng: 1 ổ bánh mì đen hoặc nguyên cám + 1 phần rau củ luộc
  • Buổi trưa: 200gr tôm luộc + nửa chén cơm gạo lứt + rau củ luộc
  • Buổi tối: 1 lát bánh mì đen + rau + 1 quả trứng gà luộc chín

Ngày thứ 3:

  • Buổi sáng: 3 lát bánh mì ngũ cốc + 1 cốc sữa tươi không đường
  • Buổi trưa: nửa chén cơm gạo lứt + 1 khoanh cá + nấm luộc
  • Buổi tối: 1 bát canh rau bí thịt + 1 quả táo

Kết luận

Ăn bánh mì có béo không là do loại bánh mì và chế độ ăn hợp lý và nên cân bằng giữa chế độ ăn và chê độ tập luyện để đem lại hiệu quả cao nhất

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger