Ăn sữa chua có béo không? Sữa chua có đường bao nhiêu calo?

Đánh giá bài viết

Sữa chua là món ăn được nhiều người yêu thích bởi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người muốn giảm cân thường có thắc mắc liệu ăn sữa chua có béo không? Sữa chua có đường bao nhiêu calo? Sữa chua không đường bao nhiêu calo và cách sử dụng sữa chua để giảm cân như thế nào?

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical.

1 hộp sữa chua bao nhiêu calo?

1 hộp sữa chua có thể chứa từ 60 đến 150 calo, tùy thuộc vào loại sữa chua và hàm lượng đường có trong nó. Sữa chua không béo và ít béo thường có ít calo hơn so với sữa chua đầy đủ béo.

Sữa chua có đường bao nhiêu calo?

1 hộp sữa chua có đường 100g chứa khoảng trên 90 calo. Ví dụ, 1 hộp sữa chua Vinamilk có đường chứa 105 calo. Với các sản phẩm và hương vị khác nhau có thể lượng calo này sẽ chênh lệnh một chút. Hãy đọc nhãn sản phẩm để xem thông tin dinh dưỡng và hàm lượng calo để biết lượng calo chính xác.

Sữa chua không đường bao nhiêu calo

1 hộp sữa chua không đường 100g chứa dưới 70 calo. Ví dụ, 1 hộp sữa chua Vinamilk không đường chứa 61 calo. Lượng calo có thể chênh lệnh giữa các thương hiệu khác nhau.

Ăn sữa chua có béo không?

Ăn sữa chua không béo hay không làm tăng cân. Bởi sữa chua là một thực phẩm giàu lành mạnh, ít calo nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác. Sữa chua thường được coi là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh.

Dù vậy, nếu ăn sữa chua quá nhiều, nhất là các loại sữa chua nhiều đường, nhiều chất béo và thêm hương vị phụ gia bạn vẫn có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Tuy nhiên, việc tăng cân cũng liên quan đến yếu tố di truyền, mức độ hoạt động thể chất và sức khỏe chung của bạn. Chỉ việc ăn sữa chua không thể khiến bạn tăng cân quá nhiều.

Những lợi ích của sữa chua

Sữa chua có nhiều lợi ích cho sức khỏe, cụ thể:

  • Cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng khác: Sữa chua là một nguồn giàu canxi và các chất dinh dưỡng khác như protein, kali, magiê và vitamin B12.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi (probiotics) giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường ruột.
  • Giảm cân: Theo nhiều nghiên cứu, bao gồm sữa chua trong chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên có thể tăng cường khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất và giúp bạn giảm cân. Bạn có thể cảm thấy no lâu hơn và ăn ít calo hơn trong ngày nhờ hàm lượng protein và men vi sinh có trong siêu thực phẩm này.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Vi khuẩn có lợi trong sữa chua có khả năng giúp tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Một hệ tiêu hóa tốt hơn cũng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
  • Tăng cường sức khỏe răng: Canxi trong sữa chua làm cho răng và xương chắc khỏe, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển của trẻ em.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Sữa chua có thể giúp giảm mức đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc ăn sữa chua, hãy lựa chọn sữa chua ít đường hoặc không đường, tránh các loại sữa chua có thêm đường hoặc các chất bảo quản, màu sắc hay hương liệu nhân tạo.

Quan tâm: Chi tiết bảng giá giảm béo tại Viện thẩm mỹ Dongbang 2024

Gợi ý 9 cách ăn sữa chua giảm cân

Cách ăn sữa chua giúp giảm béo
Cách ăn sữa chua giúp giảm béo

Như đã nói ở trên sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và có thể giúp giảm cân nếu được ăn đúng cách. Dưới đây là một số cách ăn sữa chua giảm cân:

1. Chọn sữa chua không đường

Sữa chua không đường giúp giảm lượng calo và đường trong bữa ăn của bạn. Nếu muốn sữa chua ngọt, bạn có thể thêm thạch hoặc trái cây tươi để tăng hương vị.

2. Ăn sữa chua thay đồ ăn vặt nhiều calo

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm giúp giảm cân mà còn là một loại đồ ăn tráng miệng ngon và có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể thêm trái cây tươi hoặc mứt ngọt vào sữa chua để tăng hương vị và cảm giác no bụng.

3. Dùng sữa chua thay các loại gia vị nhiều calo

Thay vì sử dụng sốt mayonnaise hay sốt salad khác, bạn có thể sử dụng sữa chua để tạo hương vị và giảm lượng calo.

4. Ăn sữa chua vào bữa ăn sáng hoặc trước bữa ăn chính

Ăn sữa chua trước khi ăn bữa ăn chính hoặc vào bữa sáng có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong bữa ăn tiếp theo.

5. Thêm hạt chia vào sữa chua

Hạt Chia có thể giúp giảm cân và mỡ bụng cứng đầu một cách hiệu quả. Loại hạt này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, axit béo omega-3 và vitamin C… Bạn có thể kết hợp hạt chia với sữa chua để giảm cân hiệu quả.

6. Sữa chua trộn trái cây

Trái cây không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể. Đặc biệt, nếu bạn là người hảo ngọt nhưng muốn giảm cân thì kết hợp trái cây với sữa chua là sự lựa chọn tốt nhất.

Táo, ổi, dưa hấu, chuối, kiwi, lựu … là những loại trái cây được gợi ý. Đây là món ăn giảm cân lý tưởng vì nó chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.

7. Thêm granola vào sữa chua

Granola chứa một lượng vừa đủ chất xơ hòa tan giúp giảm mỡ bụng và có thể kết hợp với sữa chua như một món ăn nhẹ lành mạnh ít calo hoàn hảo. Chọn granola không đường, ít đường hoặc ít chất béo.

8. Thêm các loại hạt

Ăn vô độ là một lý do phổ biến đằng sau việc tăng cân. Vì vậy, hãy những món ăn vặt không lành mạnh bằng sữa chua dầm trái cây hoặc các loại hạt.

Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân…rất giàu chất xơ, protein và chất chống oxy hóa. Có khả năng thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và chất béo.

9. Trộn với yến mạch hoặc hạt diêm mạch

Nếu granola không phải sở thích của bạn, bạn có thể thử dùng quinoa hoặc yến mạch. Các loại ngũ cốc này chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo tốt với chỉ số đường huyết thấp.

Những người có ý thức về sức khỏe tìm kiếm các loại thực phẩm bổ dưỡng và các lựa chọn thay thế lành mạnh. Sữa chua, là một thành phần linh hoạt với các lợi ích bổ sung, là một chất thay thế tuyệt vời cho sức khỏe để giảm cân.

Những lưu ý khi sử dụng sữa chua giảm cân

Ăn sữa chua vào thời điểm nào tốt?

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua là vào buổi sáng và khi bụng đói. Sữa chua là một thành phần quan trọng của chế độ ăn uống vì nó rất giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu. Probiotic đến ruột già nhiều nhất khi sữa chua được ăn khi bụng đói, đặc biệt là vào buổi sáng.

Ăn sữa chua vào buổi tối có mập không là thắc mắc của nhiều chị em. Theo các chuyên gia, ăn 1 hộp sữa chua vào buổi tối sẽ không khiến bạn tăng cân. Dù vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân bạn nên chọn loại sữa chua không đường và ít béo.

Ăn sữa chua không đường có béo không?

Ăn sữa chua không đường không những không béo mà còn có thể giúp giảm cân hoặc duy trì cân nặng nếu bạn trong một chế độ ăn uống cân đối và hợp lý. Sữa chua không đường ít calo hơn so với sữa chua có đường, giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày.

KẾT LUẬN

Ăn sữa chua có béo không? Câu trả lời chắc chắn là không. Dù vậy, nếu muốn ăn sữa chua để giảm cân bạn cần sử dụng đúng cách. Hy vọng những thông tin mà Viện thẩm mỹ Dongbang cung cấp bên trên có thể giúp bạn trong hành trình giảm cân của mình.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger