10+ loại lá nam giảm cân hiệu quả giúp giảm cholesterol, tan mỡ máu

Đánh giá bài viết

Lá nam giảm cân là cách giảm cân dân gian được áp dụng phổ biến từ lâu của người Việt. Không chỉ giúp giảm cân những loại lá này còn giảm cholesterol, tan mỡ máu. Tham khảo ngay danh sách 10+ loại lá nam giúp giảm cân hiệu quả dưới đây nhé.

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical.

Lá nam là gì?

Lá nam là từ dùng để chỉ các loại thảo dược, các loại lá có tác dụng chữa bệnh được sử dụng trong thuốc nam (các bài thuốc nước ta phân biệt với thuốc bắc của Trung Quốc). Các loại lá này được trồng ở thổ nhưỡng bản địa nên thích hợp cho cơ thể của Người Việt, ít gây kích ứng.

Lá nam có thể xuất hiện ngay trong vườn mỗi chúng ta. Nhưng không phải ai cũng nhận biết được chúng và công hiệu tuyệt vời của nó.

Lá nam có tác dụng gì? Lá nam có nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, sức khỏe. Chẳng hạn chữa đau đầu, cảm cúm, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch…Thậm chí, lá nam có thể hỗ trợ giảm cân tuyệt vời.

Nếu bạn đang phân vân lá nam giảm cân là lá gì thì dưới đây là danh sách 10+ loại lá nam giảm cân hiệu quả.

10+ lá nam giảm cân hiệu quả

1. Lá tía tô

Loại lá nam giảm cân đầu tiên trong danh sách này là lá tía tô. Các phương pháp làm đẹp da, giảm cân bằng nước tía tô từ lâu đã nổi tiếng ở Nhật Bản.

Lá tía tô giàu polyphenol như axit rosmarinic, có tác dụng giảm lipid trong các tế bào mỡ và ngăn ngừa tăng cân trong cơ thể. Thêm vào đó, lá tía tô chứa rất ít calo nên không cần lo lắng khi nạp vào cơ thể.

Cách sử dụng: Nấu lá tía tô với gừng và cam thảo rồi uống khoảng 2-3 lần/ ngày.

Lá tía tô giảm cân

2. Lá sen

Lá sen xưa nay vẫn nổi tiếng là một loại lá nam giảm cân hiệu quả. Trong lá sen chứa các thành phần chất xơ và vitamin. 2 thành phần chính này có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa dưới da. Nhờ đó, lá sen được nhận xét có tác dụng giảm cân hiệu quả, an toàn.

Cách sử dụng:

  • Bạn có thể pha lá sen uống như trà hàng ngày giúp cải thiện cân nặng. Mỗi lần pha, chỉ cần lấy khoảng 10gr lá sen pha với nước ấm uống mỗi ngày.
  •  Kiên trì uống trong 3 tháng sẽ cho bạn thấy sự cải thiện đáng kể cân nặng và vóc dáng.

3. Ngải cứu

Ngài cứu là một loại thực phẩm – thảo dược quen thuộc của người Việt. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng trà ngải cứu cũng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nhờ các vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể.

Cách sử dụng:

  • 1 nắm lá ngải cứu rửa sạch sau đó cho vào nồi với 500ml nước. Có thể cho thêm gừng vào cùng.
  • Đun đến khi sôi vài phút thì tắt bếp. Để nguội trên bếp thêm vài phút sau đó đổ ra bình uống dần.

4. Lá diệp hạ châu

Diệp hạ châu còn có tên dân gian là cây chó đẻ rang cưa, kiềm vườn, diệp hòe thái, lão nha châu…

Trong dân gian diệp hạ châu là bài thuốc quý tốt cho sức khỏe. Từ xưa, loại thảo dược này vẫn được làm bài thuốc chữa viêm gan. Hiện nay nó được xem như bài lá nam giảm cân hiệu quả.

Tại sao diệp hạ châu lại giảm cân hiệu quả? Một nghiên cứu năm 2010 trên chuột cho thấy diệp hạ châu có khả năng giúp điều trị bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng chiết xuất của cây có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Bên cạnh đó, diệp hạ châu được cho là có tác dụng giảm cân nhờ vào các hoạt chất có trong lá như rosmarinic acid và các flavonoid, có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất và giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy diệp hạ châu có thể làm giảm lượng đường trong máu và cân nặng. Đó là lý do loại lá nam này được sử dụng phổ biến để giảm cân.

lá nam giảm cân
Lá diệp hạ châu

Quan tâm: Chi tiết bảng giá giảm béo tại Viện thẩm mỹ Dongbang 2024

5. Trà xanh

Trà xanh từ xưa tới nay luôn là loại lá rất quen thuộc trong cuộc sống người Việt. Lá trà xanh được pha nước và uống mỗi ngày, đặc biệt là cánh mày râu. Tuy nhiên ít ai biết rằng chính thứ thức uống quen thuộc này có thể cải thiện cân nặng hiệu quả.

Lá trà xanh chứa các chất chống oxy hóa và caffeine có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Chúng có tác dụng làm tăng lượng tiết dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh. Đồng thời, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa, giảm bớt lượng mỡ thừa.

lá nam giảm cân
trà xanh giảm cân

Bên cạnh đó, uống trà xanh giảm cân còn làm giảm sự thèm ăn khiến cơ thể nạp ít năng lượng hơn. Từ đó giúp quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên để đạt được điều đó, bạn nên biết cách uống trà xanh thế nào cho đúng.

Cách sử dụng:

  • Khi pha trà nên lấy lượng vừa đủ không để quá đặc gây đắng, khó uống.
  • Tốt nhất nên uống một tách trà vào buổi sáng nhằm bổ sung kịp thời lượng nước và có thể hạ huyết áp. Đồng thời làm giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn.
  • Lưu ý: Tuyệt đối không nên uống quá 3 ly trà xanh mỗi ngày. Không uống khi đói hoặc trước khi ăn sẽ gầy cồn cào ruột gan, ảnh hưởng tới dạ dày.

6. Lá kinh giới

Đây là loại lá nam có vị cay, giúp tiêu mỡ và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Người dân gian vẫn thường dùng kinh giới với các món ăn “lạnh” để trung hòa trong món ăn.

Theo các nghiên cứu y học, kinh giới có chứa hoạt chất carvacrol có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hoạt chất này giúp hạn chế tích tụ mỡ trong cơ thể và ức chế quá trình tổng hợp chất béo.

Ngoài ra, rau kinh giới còn có tác dụng hạn chế nhiễm trùng, chống viêm và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư đại tràng.

7. Lá hương thảo

Hương thảo rất giàu axit carnosic, một chất giúp giảm cân bằng cách ức chế sự hình thành các tế bào mỡ. Nó cũng giúp hấp thụ glucose, giảm lượng đường trong máu và có khả năng kiềm chế cơn đói tốt hơn.

Trong lá hương thảo có hoạt chất làm giảm sự hoạt động của Lipase enzyme gây tích tụ chất béo trong cơ thể.

8. Húng bạc hà

Khi nhắc tới lá nam giảm cân không thể bỏ qua cái tên bạc hà. Đây là loại lá khá phổ biến được sử dụng trong thức ăn, và pha nước uống. Nhờ đó, không ai còn thấy xa lạ với công dụng giảm cân của loại lá này.

Lá bạc hà giảm cân hiệu quả nhờ chứa hàm lượng Mangan, vitamin A và vitamin C, chất xơ cao. Ngoài ra, lá nam giảm cân này còn chứa canxi, phốt pho và axit oxalic. Chúng giúp tinh thần tỉnh táo hơn, tránh sự mỏi mệt, tăng cảm giác no và no lâu.

Lá bạc hà có hương vị cay mát, khi sử dụng sẽ truyền tới các cơ quan vị giác và khứu giác. Nhờ đó, làm giảm khả năng thèm ăn của cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, lá bạc hà còn có vị cay vừa, giúp chữa bệnh và làm đẹp cực tốt.

lá nam giảm cân
Húng bạc hà giảm cân

9. Lá vối

Ít người biết đến công dụng của loại lá giảm cân này. Trong lá vối có khả năng ức chế men alpha – glucosidase nhờ thành phần polyphenol. Nên quá trình phân hủy đường trong cơ thể và hấp thụ từ thức ăn vào máu diễn ra chậm hơn, giúp giảm tích tụ mỡ thừa và giảm cân tốt hơn.

Ngoài ra, lá vối còn giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, giúp cơ thể đào thải chất béo, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

10. Lá ổi

Lá ổi cũng là loại cây dễ nhìn thấy ở các vùng quê Việt Nam. Hầu hết mọi người đều chú trọng tới quả ổi mà không biết rằng lá của chúng mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Trong đó, không thể bỏ qua lợi ích giảm cân của loại thuốc lá nam này.

Lá ổi giảm cân hiệu quả nhờ công dụng ngăn chặn quá trình chuyển hóa tinh bột phức tạp thành đường.

Khi uống nước lá ổi sẽ kiểm soát lượng đường trong máu, đánh tan mỡ bụng. Cùng đó, nó còn ngăn chặn sự hình thành của chất béo trong cơ thể, bảo vệ vóc dáng.

11. Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt rất quen thuộc và xuất hiện nhiều ở làng quê Việt Nam. Dù vậy nhưng ít ai biết được nó được xem là bài thuốc giảm cân hiệu quả, còn tốt cho sức khỏe. Hoa dâm bụt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, nhuận tràng và hỗ trợ kinh nguyệt không đều…

Ngoài ra, hoa dâm bụt còn có thể làm giảm sự hấp thu chất béo, giảm tích mỡ và thanh lọc cao.

Nhờ đó, hoa dâm bụt trở thành bài thuốc nam giảm cân hoàn hảo cho nhiều người. Bạn có thể dùng hoa dâm bụt giảm cân như cách pha trà thông thường. Sử dụng hoa tươi, hay hoa khô đều được, tùy theo sở thích mỗi người.

Cách uống trà hoa dâm bụt giảm cân hiệu quả:

  • Lấy 2 – 4 thì cánh hoa dâm bụt khô hoặc tươi.
  • Đổ nước sôi vào ngâm khoảng 10 – 15 phút.
  • Lọc lấy nước, cho thêm 1 chút mật ong, chanh hoặc vỏ cam vào để tăng hương vị dễ uống hơn.

Ngoài sử dụng các loại lá nam giảm cân trên tươi hoặc khô. Người có nhu cầu giảm béo có thể cân nhắc trà lá nam giảm cân túi lọc đóng gói sẵn nếu muốn nhanh chóng, tiện lợi.

Hỏi đáp về lá nam giảm cân

Dùng lá nam giảm cân như thế nào?

Lá nam giảm cân hiệu quả bởi có khả năng loại bỏ lớp mỡ tích tụ trên cơ thể. Như bạn đã biết, để cải thiện cân nặng không hề dễ dàng chút nào. Việc này càng không thể thực hiện thành công trong ngày một ngày hai.

Thực tế, dù dùng phương pháp gì cũng cần thời gian. Bên cạnh đó, cần lựa chọn phương pháp phù hợp, không phải ai cũng làm được. Chính vì thế, giảm cân luôn là vấn đề nan giải của nhiều chị em.

Để cải thiện vóc dáng trở nên thon gọn hơn, chị em có thể chọn giảm cân bằng lá nam. Đây được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Tại sao lại nói lá nam giảm cân hiệu quả và an toàn?

Khi nghe lá nam giảm cân, nhiều người luôn nghĩ rằng nó là thực phẩm quý hiếm. Thực tế, những loại cây lá nam này đều có thể xuất hiện trong chính khu vườn nhà bạn. Vì chúng đều xuất thân từ nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng.

Không chỉ giúp cải thiện được chỉ số cân nặng hiệu quả, lá nam còn hỗ trợ điều trị bệnh. Trong đó kể tới bệnh liên quan tới béo phì: cao huyết áp, mỡ trong máu, xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ…

Sử dụng lá nam dể giảm cân có tốt không?

Từ bài thuốc dân gian, lá nam hiện được sử dụng như một dược phẩm cải thiện cân nặng truyền thống. Hiện nay, lá nam được điều chế dưới dạng viên nén, mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Tuy nhiên, không phải loại nào cũng được đảm bảo theo đúng quy trình, thành phần và đảm bảo chất lượng. Bởi khá nhiều công ty đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

Hầu hết loại thuốc này được đưa ra thị trường chưa được kiểm định nghiêm ngặt. Nếu bạn không may uống phải loại thuốc “dởm” này phải gánh hậu quả nghiêm trọng. Nhưng không phải vì thế các bài thuốc lá nam giảm cân đều nguy hiểm.

Trên thực tế, cách giảm cân bằng lá nam rất an toàn cho người sử dụng. Bởi chúng đều là thảo dược thiên nhiên, nếu sử dụng đúng cách vừa hiệu quả, rất an toàn. Vì thế, trước khi sử dụng bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé!

Kết luận

Trên đây là 10+ loại lá nam giảm cân hiệu quả, an toàn. Hy vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng như ý.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger