Kết quả này được để xuất theo giới tính của bạn. Kiểm tra lại

Chỉ số BMI của bạn là

Thiếu cân < 18.4
Khỏe mạnh 18.5 - 22.9
Thừa cân 23 - 24.9
Béo phì độ 1 25 - 29.9
Béo phì độ 2 > 30
Thiếu cân
Khỏe
Thừa cân
Béo độ 1
Béo độ 2
Rủi ro và khuyến nghị
So sánh với chỉ số BMI theo thống kê của người Việt
Trong số những người cùng giới tính và độ tuổi với bạn, 22% có chỉ số BMI cao hơn bạn và 70% có chỉ số BMI thấp hơn bạn.

Lượng calories khuyến nghị dung nạp hàng ngày dành cho bạn là 1.600 - 1.800 Kcals. Nhu cầu calories mỗi ngày phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng và độ tuổi của bạn.

Tính chỉ số BMR

Đề xuất cân nặng khỏe mạnh sẽ khác nhau tùy theo độ tuổi, giới tính, khối lượng cơ bắp và mật độ xương của cơ thể.

Tình trạng

Bạn được xem là thừa cân nếu có chỉ số BMI nằm trong khoảng từ 24 đến 26,9.

Nguy cơ

Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ tiến triển bệnh tiểu đường týp 2, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đột quỵ, viêm xương khớp, bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh thận và một số bệnh ung thư.

Cân nặng lý tưởng của bạn: 53,5 - 66,2 kg

Nếu bạn muốn giảm cân, trước tiên bạn phải xác định lượng calo cần nạp mỗi ngày để thực hiện các chức năng cơ bản và các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Tiếp theo, hãy chọn những loại thức ăn và đồ uống cung cấp ít calo hơn nhu cầu hàng ngày của bạn.
Ví dụ, nếu nhu cầu calo tiêu thụ hàng ngày của bạn là 2100 kcal, hãy cố gắng giảm tổng lượng calo đó xuống 300-500 kcal. Giảm tới 500 kcal mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm tới 0,5-1 kg cân nặng mỗi tuần.
Nhu cầu calo tối thiểu của mỗi người là bao nhiêu?
Trung bình, nữ giới cần khoảng 2000 kcal mỗi ngày, trong khi nam giới cần tới 2500 kcal mỗi ngày.
Tuy nhiên, mỗi người cần tối thiểu 1200 kcal mỗi ngày để duy trì các chức năng chính của cơ thể. Tiêu thụ ít hơn 1200 kcal mỗi ngày sẽ có tác động xấu đến cơ thể của bạn.