1000 bước là bao nhiêu km? Cách đi bộ giảm cân nhanh nhất

Đánh giá bài viết

Khi đi bộ nhiều người thường có thắc mắc 1000 bước là bao nhiêu km, 3000 bước là bao nhiêu km hay 10000 bước là bao nhiêu km? Hãy cùng Viện thẩm mỹ Dongbang tìm hiểu công thức tính số km/ số bước cũng như cách đi bộ giảm cân hiệu quả trong bài viết này.

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical

Đi bộ có tác dụng gì?

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Đi bộ đều đặn có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, như bệnh động mạch vành, đột quỵ và cao huyết áp.
  • Giảm cân và duy trì cân nặng: Đi bộ là một hoạt động đốt cháy calo hiệu quả, giúp giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng. Nó cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy mỡ thừa.
  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt: Việc đi bộ thường xuyên giúp tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của các nhóm cơ, đặc biệt là chân, đùi và cơ bụng. Nó cũng giúp cải thiện sự ổn định và cân bằng của cơ thể.
  • Tăng cường sức khỏe xương khớp: Hoạt động đi bộ có tác động tích cực đến xương và khớp. Nó giúp tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương và cải thiện sự linh hoạt và khả năng di chuyển của khớp.
  • Giảm căng thẳng: Hoạt động thể dục như đi bộ giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Nó kích thích sự sản xuất hormone endorphin, gây ra cảm giác hạnh phúc và thư giãn.
  • Tăng cường sự tập trung: Đi bộ giúp cung cấp lượng oxy đầy đủ cho não, giúp cải thiện khả năng tư duy, trí nhớ và tập trung.
1000 bước là bao nhiêu km
Đi bộ hỗ trợ giảm cân và mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Quan tâm: 7 bài tập thon gọn mặt, giảm nọng cằm hiệu quả cùng Trang Lê fitness

1000 bước là bao nhiêu km? Đi 1000 giảm bao nhiêu calo?

1000 bước bằng 0,762 km. Con số này dựa trên công thức tính số bước/km sau:

Số km = Số bước chân × 0,000762

Để chuyển đổi 1000 bước thành km, bạn có thể thay giá trị 1000 vào công thức trên => km = 1000 × 0,000762 = 0,762.

Bằng cách sử dụng công thức này, bạn có thể nhận được câu trả lời cho các câu hỏi như:

  • 1000 bước là bao nhiêu km?
  • 3000 bước là bao nhiêu km?
  • 10000 bước là bao nhiêu km?

Lưu ý rằng đây là mức trung bình tổng thể, trên tất cả các phạm vi chiều cao. Tuy nhiên, chiều dài sải chân của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào chiều cao và cân nặng cũng như tốc độ đi bộ hoặc chạy. Ví dụ, chiều dài sải chân của một vận động viên cao 1m83 sẽ lớn hơn một người cao 1m53 đang đi bộ nhẹ nhàng.

Hãy cùng tham khảo banh tính bước chân, số km và lượng calo đốt cháy sau nhé!

Số bước Số km Lượng calo đốt cháy
1000 bước 0.7km 30-40 calo
2000 bước 1.4km 60-80 calo
3000 bước 2.1km 90-120calo
4000 bước 2.8km 120-160 calo
5000 bước 3.6km 150-200 calo
6000 bước 4.3km 180-240 calo
7000 bước 5km 210-280 calo
8000 bước 5.7km 240-320 calo
9000 bước 6.4km 270-360 calo
10000 bước 7.1km 300-400 calo

*Tham khảo Thecalculatorsite và Indiatimes

Cách tính lượng calo tiêu thụ khi đi bộ

Lượng calo tiêu thụ được khi đi bộ ở bảng trên chỉ là con số ước tính. Nếu muốn biết cụ thể cách tính lượng calo tiêu thụ khi đi bộ thì hãy tham khảo công thức sau:

Lượng calo bị đốt cháy/phút= (0.035 X trọng lượng cơ thể tính bằng kg) + ((Vận tốc tính bằng m/s ^ 2) / Chiều cao tính bằng m)) X (0.029) X (trọng lượng cơ thể tính bằng kg)

Giả sử bạn cao 1,6m, nặng 60kg và thường đi bộ với tốc độ 1,4 mét/giây => Calo đốt cháy/phút = (0.35 x 60) + (1.4 x 1.4)/1.6 x 0.029 x 60 = 5,7855 calo

Ngoài những công thức tính trên bạn có thể tham khảo số calo đốt cháy hoặc số km đi bộ được theo bước chân bằng cách sử dụng các ứng dụng tính có sẵn trên mạng hoặc các app sức khỏe, tập luyện.

Tuy nhiên để đạt được số calo đốt cháy khi đi bộ một cách tối ưu bạn cần thực hiện đúng cách. Những hướng dẫn đi bộ giảm cân sau đây là thứ bạn cần.

Cách đi bộ giảm cân nhanh nhất

  • Đi bộ đều đặn: Hãy tạo thói quen đi bộ hàng ngày và lập lịch trình để đi bộ đều đặn. Tối thiểu, hãy cố gắng đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày trong tuần.
  • Tăng cường tốc độ và cường độ: Để đốt cháy nhiều calo hơn và tăng cường tác động lên cơ bắp, hãy tăng cường tốc độ và cường độ khi đi bộ. Bạn có thể thay đổi từ đi bộ nhẹ đến đi bộ nhanh hơn hoặc kết hợp với các bước chạy nhẹ.
  • Địa hình đa dạng: Hãy thử thay đổi địa hình khi đi bộ để đốt cháy calo nhanh hơn. Đi bộ lên dốc hoặc leo cầu thang sẽ đốt cháy năng lượng nhiều hơn so với đi bộ trên mặt phẳng.
  • Sử dụng thiết bị hỗ trợ: Nếu bạn muốn tăng thêm tính thử thách và tăng cường hiệu quả giảm cân, hãy sử dụng các thiết bị hỗ trợ như gậy đi bộ để tập luyện nhiều cơ bắp hơn.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh: Để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất, hãy kết hợp việc đi bộ với một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối. Hạn chế thức ăn chứa đường và chất béo không tốt, tăng cường tiêu thụ rau quả, thực phẩm giàu chất xơ và protein.
  • Thực hiện bài tập đi bộ tăng cường: Bên cạnh đi bộ thông thường, bạn có thể thực hiện các bài tập đi bộ tăng cường như bước chân cao, đạp chân, hoặc đi bộ nhanh trên băng tập. Điều này sẽ tăng cường tác động lên cơ bắp và đốt cháy năng lượng.

1 ngày đi bao nhiêu bước để giảm cân?

Theo các chuyên gia đi bộ 10000 bước mỗi ngày giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe hiệu quả. Ngoài đi bộ thể dục bạn có thể tăng cường thời gian đi bộ bằng cách thường xuyên đi lại khi làm việc hoặc đi cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy.

Những lưu ý khi đi bộ giảm cân

  • Bắt đầu chậm rãi: Nếu bạn mới bắt đầu, hãy bắt đầu với mức độ đi bộ nhẹ và dần dần tăng lên. Điều này giúp cơ thể và cơ bắp thích nghi dần với hoạt động và tránh chấn thương.
  • Chọn giày thể thao phù hợp: Đảm bảo bạn mặc đúng loại giày thể thao êm ái và hỗ trợ tốt cho bàn chân. Điều này giúp giảm nguy cơ chấn thương và tạo cảm giác thoải mái khi đi bộ.
  • Làm khởi động và cooldown: Trước khi bắt đầu và sau khi kết thúc buổi đi bộ, hãy làm khởi động và cooldown nhẹ nhàng. Điều này giúp chuẩn bị cơ thể trước khi vận động và giúp làm dịu cơ bắp sau khi hoàn thành.
  • Thực hiện đúng kỹ thuật đi bộ: Đảm bảo bạn đi bộ với tư thế đúng và kỹ thuật đi bộ đúng. Điều này bao gồm đứng thẳng, nhìn thẳng, đẩy chân từ gót đến ngón chân và chuyển động tay đúng cách.
  • Sử dụng các phụ kiện bảo vệ: Nếu bạn đi bộ ở nơi có ánh nắng mạnh hoặc giao thông đông đúc, hãy đảm bảo sử dụng kem chống nắng, đội mũ bảo hiểm hoặc áo phản quang.

KẾT LUẬN

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi 1000 bước là bao nhiêu km cũng như hướng dẫn cách đi bộ giảm cân nhanh nhất và hiệu quả. Đi bộ thực sự là một bài tập không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe, sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể. Hãy thêm loại hình vận động này vào kế hoạch vận động hàng ngày của bạn nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger