9 Cách đào thải mỡ nội tạng an toàn nhất cho cơ thể

Đánh giá bài viết

Mỡ nội tạng là một khái niệm có thể chưa quen thuộc với nhiều người, nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nếu không được kiểm soát. Làm sao để loại bỏ mỡ nội tạng một cách an toàn và hiệu quả? Cùng Dongbang tìm hiểu 9 cách đào thải mỡ nội tạng an toàn cải thiện sức khỏe và duy trì vóc dáng!

Đánh giá bài viết

Khi nào cần đào thải mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng trong có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Mỡ nội tạng trong có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Hiểu về mỡ nội tạng là một trong những kiến thức giảm béo quan trọng bạn nên biết. Mỡ nội tạng hay còn gọi là mỡ bụng, “mỡ hoạt động” là loại mỡ tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng trong bụng. Chúng không chỉ là một yếu tố thẩm mỹ mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là những dấu hiệu và cách để xác định khi nào bạn cần bắt đầu thải mỡ nội tạng.

Đo kích thước vòng eo

Đo chỉ số mỡ nội tạng bằng cách đó kích thước vòng eo
Đo chỉ số mỡ nội tạng bằng cách đó kích thước vòng eo

Kích thước vòng eo là một trong những chỉ số dễ dàng để đánh giá lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng một thước dây để đo vòng eo của mình ở vị trí quanh rốn.  Các thông số cảnh báo như sau:

Lưu ý: Đối với người châu Á các thông số này thấp hơn, với phụ nữ là 80 cm (31.5 inches) và nam giới là 90 cm (35.5 inches).

Đo chỉ số khối cơ thể (BMI)

Chỉ số khối cơ thể (BMI) là chỉ số đo lường tương quan giữa chiều cao và cân nặng. Bạn có thể tính BMI của mình bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến. Một chỉ số BMI từ 30 trở lên được coi là béo phì, có thể thấy rằng bạn có lượng mỡ nội tạng cao. Đặc biệt, đối với người châu Á, BMI từ 23 trở lên cần được lưu ý.

Tuy nhiên, BMI không phải là chỉ số hoàn hảo để xác định lượng mỡ trong cơ thể do sự khác biệt về tỷ lệ mỡ, cơ và xương giữa các nhóm người khác nhau.

Đo tỷ lệ vòng hông/vòng eo

Tỷ lệ vòng hông/vòng eo cũng là một chỉ số hữu ích. Để tính tỷ lệ này, bạn đo vòng eo và vòng hông, sau đó chia kích thước vòng eo cho kích thước vòng hông. Theo nghiên cứu tại Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) Một tỷ lệ trên 0.85 ở phụ nữ và 0.90 ở nam giới có thể cho thấy bạn có lượng mỡ bụng cao, bao gồm cả mỡ nội tạng.

Hình dáng cơ thể

Hình dáng cơ thể của bạn cũng là biểu hiện về lượng mỡ nội tạng. Những người có hình dáng “quả táo” (thân người và chân mảnh) thường có xu hướng tích tụ nhiều mỡ nội tạng. 

Ngược lại, những người có hình dáng “quả lê” (hông to và đùi to) thường tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể, thường có ít nguy cơ hơn.

Xét nghiệm hình ảnh

Phương pháp xét nghiệm hình ảnh bằng máy MRI
Phương pháp xét nghiệm hình ảnh bằng máy MRI

Nếu bạn cần xác định chính xác lượng mỡ nội tạng của mình, các xét nghiệm hình ảnh như CT scan hoặc MRI có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn. Tuy nhiên, những xét nghiệm này thường tốn kém và chỉ nên thực hiện khi bác sĩ yêu cầu.

Dấu hiệu cảnh báo từ sức khỏe hàng ngày

Nếu bạn có những triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, hoặc tăng huyết áp, đây có thể là dấu hiệu bạn cần giảm mỡ nội tạng để cải thiện sức khỏe. Trong trường hợp này bạn hãy tìm đến bác sĩ để được tư vấn chi tiết.

9 Phương pháp đào thải mỡ nội tạng tự nhiên

Thử ăn nhiều chất xơ hòa tan

Một trong những phương pháp giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả mà ít người biết đến là tăng cường tiêu thụ chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan có vai trò quan trọng trong việc giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình giảm mỡ nội tạng.

Thức ăn nhiều chất xơ giúp đào thải mỡ nội tạng tự nhiên
Thức ăn nhiều chất xơ giúp đào thải mỡ nội tạng tự nhiên

 Chất xơ hòa tan khi kết hợp với nước sẽ tạo thành một chất dạng gel nhớt, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn từ dạ dày xuống ruột. Điều này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp kiểm soát lượng mỡ tích tụ.

Để tăng cường lượng chất xơ hòa tan trong thực đơn hàng ngày, bạn có thể thêm vào chế độ ăn các thực phẩm sau:

  • Hạt lanh (flax seeds): Đây là nguồn chất xơ hòa tan rất dồi dào.
  • Khoai lang: Cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ.
  • Các loại đậu (legumes): Đậu đen, đậu xanh, đậu lăng… nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Gạo lứt, yến mạch hay các loại ngũ cốc nguyên cám đều là lựa chọn tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm hòa tan bổ sung chất xơ nếu cảm thấy khó khăn trong việc thay đổi chế độ ăn hàng ngày.

Ăn nhiều protein hơn

Protein được coi là thực phẩm đào thải mỡ nội tạng quan trọng nhất nhưng chứa nhiều dinh dưỡng. Ăn nhiều protein không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Thực phẩm chứa Protein giúp giảm mỡ nội tạng
Thực phẩm chứa Protein giúp giảm mỡ nội tạng

Việc tiêu thụ nhiều protein có thể làm tăng mức độ của các hormone giúp cảm thấy no như GLP-1, PYY và cholecystokinin. Đồng thời, protein cũng có tác dụng làm giảm nồng độ hormone đói ghrelin, giúp bạn kiểm soát tốt hơn cơn thèm ăn.

Protein có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi trao đổi chất được cải thiện, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ nội tạng.

Để tăng lượng protein tiêu thụ hàng ngày, bạn nên thêm nguồn protein vào mỗi bữa ăn. Một số nguồn protein tuyệt vời có thể kể đến bao gồm:

  • Heo, gà, bò và các loại thịt nạc.
  • Cá hồi, cá thu và các loại cá khác.
  • Trứng Là nguồn protein hoàn chỉnh và dễ chế biến.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa
  • Đậu lăng, đậu đen, đậu nành.
  • Bột protein whey: Một lựa chọn phổ biến cho những ai tập luyện thể thao.
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc

Hotline

Hạn chế lượng đường bổ sung giúp đào thải mỡ nội tạng

Việc hạn chế lượng đường bổ sung là một phương pháp hiệu quả để đào thải mỡ nội tạng. Đường bổ sung không mang lại lợi ích dinh dưỡng nào nhưng lại có thể gây tăng cân nhanh chóng. 

Đường bổ sung, đặc biệt là fructose chiếm khoảng 50% trong thành phần của đường. Khi tiêu thụ quá nhiều fructose, gan có thể chuyển hóa nó thành mỡ làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ nội tạng.

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm tự nhiên, không qua chế biến, như rau củ tươi, trái cây, thịt nạc và cá. Những thực phẩm này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn không chứa đường bổ sung, giúp bạn kiểm soát lượng đường tiêu thụ một cách dễ dàng.

Hạn chế uống rượu

Khi bạn tiêu thụ Rượu quá mức có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ nội tạng. 

Hạn chế uống rượu trong quá trình đào thải mỡ nội tạng
Hạn chế uống rượu trong quá trình đào thải mỡ nội tạng

Ngay cả khi chỉ tiêu thụ rượu ở mức độ vừa phải, bạn vẫn có nguy cơ tích tụ mỡ nội tạng cao hơn. Điều này chứng minh rằng ngay cả một lượng rượu nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu trữ mỡ nội tạng.

Tránh sử dụng các chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa (trans fats) là một loại chất béo không lành mạnh cần tránh xa đặc biệt khi bạn muốn giảm mỡ nội tạng.

Chất béo chuyển hóa gây tăng mỡ nội tạng
Chất béo chuyển hóa gây tăng mỡ nội tạng

Chất béo chuyển hóa thường được thêm vào các thực phẩm chế biến sẵn như bánh kẹo, snack, và khoai tây chiên. Mặc dù giúp kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm, nhưng chất béo chuyển hóa có thể làm tăng lượng mỡ nội tạng.

Ngoài việc làm tăng mỡ nội tạng, chất béo chuyển hóa còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác như:

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch.
  • Gây ra tình trạng viêm nhiễm có trong cơ thể.
  • Làm tăng mức cholesterol “xấu” (LDL) và giảm mức cholesterol “tốt” (HDL).

Để đào thải mỡ nội tạng hiệu quả bạn hãy lựa chọn các loại chất béo lành mạnh hơn có trong dầu ô liu, quả bơ, và các loại hạt.

Bạn nên chú ý đọc kỹ nhãn mác thực phẩm và tránh xa những sản phẩm chứa dòng chữ “chất béo chuyển hóa” hoặc “dầu hydro hóa”.  

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, bên cạnh đó đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng mỡ nội tạng. 

Khi bạn thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ nội tạng, trong khi việc ngủ đủ giấc có thể giúp kiểm soát và giảm lượng mỡ nguy hiểm này. Cụ thể, việc ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có liên quan trực tiếp đến việc gia tăng lượng mỡ nội tạng.

Nếu bạn khó ngủ hoặc thường xuyên mất ngủ, có thể thử một số phương pháp sau để cải thiện chất lượng giấc ngủ:

  • Thư giãn trước khi đi ngủ bằng cách thiền, đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ.
  • Sử dụng các loại thực phẩm bổ sung như magie giúp cơ thể thư giãn và dễ dàng vào giấc ngủ hơn.
  • Nếu bạn nghi ngờ mình mắc các bệnh lý về giấc ngủ như ngưng thở khi ngủ, hãy tìm đến bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tránh để cơ thể gặp tình trạng căng thẳng và lo lắng

Khi cơ thể gặp căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ sản sinh ra nhiều cortisol, còn gọi là “hormone căng thẳng”. Cortisol có thể kích thích việc tích trữ mỡ, đặc biệt là mỡ nội tạng xung quanh các cơ quan trong ổ bụng. 

Kiểm soát căng thẳng hỗ trợ quá trình đào thải mỡ nội tạng
Kiểm soát căng thẳng hỗ trợ quá trình đào thải mỡ nội tạng

Ngoài ra, căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến tình trạng ăn uống vô độ, từ đó làm tình trạng tích mỡ nội tạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Để hỗ trợ quá trình đào thải mỡ nội tạng, bạn cần tìm cách kiểm soát và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Những phương pháp đã được chứng minh hiệu quả bao gồm:

  • Tập thể dục: Tăng cường vận động không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Điều này giúp hạn chế việc cơ thể sản sinh cortisol.
  • Yoga và thiền: Những bài tập yoga hoặc thiền định giúp giảm căng thẳng, cải thiện sự cân bằng tâm lý, đồng thời hỗ trợ cho việc giảm mỡ nội tạng.
  • Dành thời gian cho gia đình và bạn bè: Việc ở bên những người thân yêu không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp tâm trạng vui vẻ, từ đó làm giảm mức độ căng thẳng.

Thử sử dụng Probiotic

Probiotic là các vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa của con người. Những vi khuẩn này có trong các loại thực phẩm như sữa chua, dưa cải muối và natto (đậu nành lên men), cũng như dưới dạng thực phẩm chức năng.

Vi khuẩn probiotic có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ nội tạng. Cơ chế của chúng là làm giảm khả năng hấp thụ chất béo trong ruột, từ đó tăng lượng chất béo được đào thải ra ngoài theo phân.

Ngoài ra, Probiotic có thể giúp kích thích sản sinh hormone GLP-1 – một loại hormone tạo cảm giác no và protein AND PTL4, có tác dụng làm giảm quá trình tích trữ mỡ trong cơ thể.

Thử chế độ nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn (Intermittent Fasting) là một phương pháp ăn uống phổ biến giúp giảm cân và thải mỡ, đặc biệt là mỡ nội tạng. Phương pháp này bao gồm việc luân phiên giữa các khoảng thời gian ăn và nhịn ăn. Cách ăn này thường làm giảm số lượng bữa ăn, từ đó giúp cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn giúp giảm mỡ nội tạng
Phương pháp nhịn ăn gián đoạn giúp giảm mỡ nội tạng

Lợi ích của nhịn ăn gián đoạn:

  • Không cần kiêng khem quá mức: Bạn không cần phải tránh ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, chỉ cần tập trung vào khi nào nên ăn.
  • Giảm calo hiệu quả: Nhịn ăn gián đoạn làm giảm số lượng bữa ăn và calo tổng thể, từ đó giúp giảm cân và mỡ nội tạng.
  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất: Nhịn ăn gián đoạn có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Các phương pháp nhịn ăn gián đoạn phổ biến như: 

  • Phương pháp 16/8: Bạn sẽ nhịn ăn trong 16 giờ và ăn trong khoảng thời gian 8 giờ.
  • Phương pháp 5:2: 5 ngày trong  tuần bạn ăn bình thường và chỉ nạp 500 – 600 calo trong 2 ngày còn lại.

Lưu ý, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này, đặc biệt là những người có tiền sử về sức khỏe hoặc có  bệnh lý. Trước khi bắt đầu, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để tìm ra phương pháp tốt nhất cho bản thân.

Liệu pháp giảm mỡ nội tạng Dongbang Fatloss Booster

Dongbang Fatloss Booster – Liệu pháp hủy mỡ tác động kép dựa trên kỹ thuật cấy thủy châm vào chính xác các huyệt đạo vào vùng trên các vùng tích tụ mỡ từ đó khuếch tán cực đại hoạt chất chiết tách từ các thành phần thảo dược quý hiếm siêu thẩm thấu đến lớp tế bào mỡ tầng sâu.

Liệu pháp Fatloss Booster giảm mỡ nội tạng nhanh chóng 
Liệu pháp Fatloss Booster giảm mỡ nội tạng nhanh chóng

Ưu điểm tuyệt vời của liệu pháp Dongbang Fatloss Booster

Giảm mỡ bằng phương pháp Dongbang Fatloss Booster được rất nhiều người tin tưởng nhờ những ưu điểm vượt trội:

  • Hiệu quả nhanh chóng và lâu dài: Liệu pháp hủy mỡ tác động kép, giảm béo hiện đại  phá vỡ và đào thải mỡ thừa một cách triệt để, mang lại hiệu quả giảm béo lâu dài.
  • An toàn, không xâm lấn: Liệu pháp này không cần phẫu thuật, không gây đau đớn, không để lại sẹo. Quá trình thực hiện nhẹ nhàng, giúp khách hàng cảm thấy an tâm, thoải mái.
  • Cá nhân hóa: Liệu pháp được điều chỉnh thiết kế phù hợp với từng cá nhân, đảm bảo hiệu quả tối ưu cho khách hàng.
  • Cải thiện sức khỏe: Giảm mỡ thừa, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến béo phì như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường….
  • Làm đẹp da: Liệu pháp giúp hạn chế tình trạng chảy xệ, giúp da trở nên căng mịn và sáng đẹp sau khi giảm mỡ 

Dongbang Fatloss Booster giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả & an toàn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể: 

  • Giảm  số đo vùng bụng, đánh tan mỡ bụng lấy lại vòng eo quyến rũ.
  • Kích thích cơ thể đào thải mỡ thừa qua đường bài tiết.
  • Giúp săn chắc làn da, đem lại làn da mịn màng sau khi giảm béo
  • Nâng cơ giảm mỡ một cách an toàn, không xâm lấn.

Click NGAY bên dưới để các chuyên gia tại Dongbang lắng nghe những mong muốn của bạn. Bạn sẽ được thăm khám sức khỏe tổng quát và đo chỉ số sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

Trong bài viết trên, DONGBANG đã cung cấp cho bạn những cách đào thải mỡ nội tạng an toàn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hẳn liên hệ với DONGBANG để được tư vấn bạn nhé!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

BS. TRẦN THỊ HÀ
Cố vấn chuyên môn BS. TRẦN THỊ HÀ
Bác sĩ PK VTM DongBang

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconĐặt hẹn
iconHotline
iconFacebook
iconZalo
Messenger