10+ cách giảm béo bụng cho dân văn phòng hiệu quả

Đánh giá bài viết

Trong môi trường công sở, việc ngồi lâu và ít vận động có thể dẫn đến tình trạng béo bụng, nhưng không phải là không thể khắc phục. Vậy cách giảm béo bụng cho dân văn phòng thế nào? Hãy cùng Dongbang tìm hiểu 10+ cách giảm béo hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Đánh giá bài viết
Bài viết có sự tư vấn của bác sĩ Trần Thị Hà – Chuyên khoa I giảm béo 15 năm tại tập đoàn Y khoa Hàn Quốc Dongbang Medical

Nguyên nhân bị béo bụng của dân văn phòng 

Trước khi đến với cách giảm béo bụng cho dân văn phòng, chúng ta cần tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến bụng ngày càng trở nên béo hơn. 

Nguyên nhân bị béo bụng của dân văn phòng
Nguyên nhân bị béo bụng của dân văn phòng

Có thể nhận thấy, cứ 10 người làm văn phòng sẽ có 7 người bị béo bụng. Vậy lý do gì khiến tình trạng này diễn ra ngày càng nhiều? 

  • Do phần lớn dân văn phòng không hoạt động nhiều
  • Có thói quen ngồi lâu trên ghế với tư thế gập bụng 
  • Ăn uống không kiểm soát
  • Thời gian ăn không cố định và việc nghỉ ngơi thất thường
  • Stress công việc kéo dài khiến họ mất ngủ và luôn có cảm giác thèm ăn. 

Quan tâm: 10+ cách giảm béo bụng cấp tốc lấy lại vòng eo quyến rũ

Bên cạnh, các nguyên nhân yếu tố bên ngoài thì còn một số nguyên nhân từ bên trong như do gen di truyền cũng có thể khiến bạn tích tụ mỡ bụng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện tình trạng này nếu áp dụng những cách giảm béo bụng cho dân văn phòng dưới đây. 

10+ cách giảm béo bụng cho dân văn phòng hiệu quả 

Tránh ăn vặt trên công ty 

Đầu tiên, một trong những lý do lớn nhất khiến cho dân văn phòng dễ bị béo bụng đó là ăn vặt hàng ngày cùng đồng nghiệp. Với những món ăn vặt như trà sữa, bánh kẹo, chè,… chứa lượng calo và đường lớn sẽ góp phần làm mỡ thừa trong cơ thể tăng cao. Từ đó, mỡ tích tụ lại ở nhiều khu vực nhất là vùng bụng. 

Vì vậy, để giảm béo bụng cho dân văn phòng, bạn nên tránh hoặc hạn chế lại việc ăn vặt. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn các món ăn xế có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ như trái cây, nước ép,…

Ngồi đúng tư thế 

Dân văn phòng thường có thói quen ngồi khoanh chân, gác chân, vắt chéo,… chính điều này khiến cho mỡ bụng ngày càng tích tụ nhanh chóng và khiến vóc dáng mất cân đối. Vì vậy, bạn cần phải thiết lập lại tư thế ngồi chuẩn: thẳng lưng, đùi và bắp chân vuông góc với nhau, đầu cồ thẳng, giữ tư thế bụng phẳng hoặc hóp bụng. Điều này sẽ giúp cho vùng da ở bụng không xuất hiện chảy xệ hay hình thành ngấn mỡ. 

Ngồi đúng tư thế 
Ngồi đúng tư thế

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Khi bạn thức khuya sẽ có cảm giác đói và thèm ăn hơn vào ban ngày. Không những vậy, ở thời điểm ban đêm cơ thể sản sinh hormone cortisol nhiều hơn sẽ dễ tích tụ mỡ thừa ở bụng. 

Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen ngủ sớm và đủ giấc sẽ đem lại điều tích cực cho cơ thể và tinh thần.

Không nhịn bữa sáng 

Sai lầm lớn nhất của hầu hết dân văn phòng trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng là nhịn ăn sáng. Nhịn ăn sáng sẽ không tốt cho bao tử và còn đem lại nhiều tiềm ẩn lớn về bệnh tật. 

Bên cạnh đó, việc nhịn ăn sáng sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn vào buổi trưa và có xu hướng ăn nhiều. Khi nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể, khiến cho việc tiêu thụ không hết gây ra tích tụ mỡ thừa. 

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc

Hotline

Mang theo cơm trưa 

Những món ăn ngoài buổi trưa thường được dân văn phòng sử dụng là thức ăn nhanh, mì gói, thực phẩm đông lạnh,… khiến cho vòng 2 ngày càng to. Vì vậy, bạn nên tự chuẩn bị mang theo thức ăn và đem đi làm vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa kiểm soát được lượng calo hấp thụ vào bữa trưa. 

Bổ sung đủ nước 

Thay vì sử dụng nước ngọt, trà sữa không tốt cho sức khỏe thì bạn nên uống đủ nước lọc vừa tiết kiệm chi phí vừa hỗ trợ giảm mỡ trong cơ thể hiệu quả. Khi bạn uống đủ nước lọc và đều đặn sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm đi tình trạng cholesterol và cơ bắp săn chắc hơn. Không những vậy, uống nước lọc đầy đủ sẽ giúp cơ thể giảm thèm ăn, hạn chế ăn vặt. 

Sử dụng nước detox 

Bên cạnh sử dụng nước lọc, bạn có thể tự pha nước detox để sử dụng cũng là phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng 1 số thành phần đơn giản và bỏ vào nước lọc là đã có 1 chai detox sử dụng trong ngày. 

Tập hít thở tiêu mỡ thừa 

Việc hít thở đều tác động lớn đến sự vận động của cơ bụng. Vì vậy, khi hít thở đúng cách ngoài việc giúp cơ thế hoạt động tốt hơn thì còn giúp đốt cháy mỡ thừa khá hiệu quả. Khi đầu óc căng thẳng, stress thì bạn nên tạm dừng công việc, hít thở chậm và nhịp nhàng để đầu óc thư giãn, cơ bụng co giãn tốt hơn. 

Tập các bài thể dục nhỏ 

Vì dân văn phòng có thói quen ngồi nhiều và ít vận động trong suốt 8 tiếng nên sẽ dễ béo bụng hơn người khác. Để giảm mỡ bụng bạn có thể thay đổi điều này bằng một số bài tập nhỏ ngay tại chỗ làm việc như đi bộ cầu thang lên văn phòng, vận động tại chỗ với tay, chân 2 – 3 phút. 

Dongbang Fatloss Booster – Liệu pháp giảm béo bụng an toàn hiệu quả

Nếu bạn cảm thấy giảm béo bụng chậm và thời gian lâu thì có thể sử dụng liệu pháp Dongbang Fatloss Booster.  

  • Không sử dụng dao kéo hay đau đớn
  • An toàn và hiệu quả tại khu vực bụng
  • Thời gian nhanh chóng
  • Không cần nghỉ dưỡng có thể hoạt động bình thường sau liệu pháp
  • Chất lượng và uy tín từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, máy móc hiện đại từ Hàn Quốc

Hãy nhấp vào nút ĐĂNG KÝ dưới đây để được tư vấn miễn phí, cùng với thăm khám sức khỏe tổng quát và đánh giá chỉ số cơ thể mà không tốn bất kỳ chi phí nào. VTM Dongbang sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục vẻ đẹp vóc dáng và sức khỏe lý tưởng.

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám

Hoặc

Hotline

Một số mẹo thực hiện giảm béo cho dân văn phòng 

Để giảm béo bụng cho dân văn phòng thì bạn có thể sử dụng một số mẹo sau: 

  • Hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ như việc thay đổi thói quen ăn uống và tăng cường hoạt động thể chất dần dần.
  • Đặt báo thức nhắc nhở mình đứng dậy và vận động.
  • Kết hợp giữa việc giảm cân với việc cải thiện sức khỏe tổng thể, như giảm stress và tăng cường sức đề kháng.
  • Chia sẻ mục tiêu và tiến trình của bạn với đồng nghiệp để tạo động lực và nhận được sự hỗ trợ.

Kết luận 

Giảm béo bụng cho dân văn phòng không chỉ đòi hỏi sự nhận thức về tầm quan trọng của việc duy trì một lối sống lành mạnh, mà còn cần có sự cam kết thực hiện những thay đổi tích cực trong sinh hoạt hàng ngày. Từ việc điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, đến việc quản lý stress và đảm bảo giấc ngủ đủ giờ – mỗi bước nhỏ đều góp phần vào mục tiêu lớn lao của việc giảm béo bụng cho bạn nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký
nhận ưu đãi

Tính chỉ số BMI

Sử dụng công cụ này để kiểm tra
chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang
ở mức cân nặng hợp lý hay không.

Tuổi từ 6 đến 120
Chọn một hoạt động.
Tính ngay

Công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo thông tin,
không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Hình ảnh

Đăng ký nhận tư vấn

iconHotline
iconKhuyến mãi
iconĐăng ký tư vấn
iconLiệu pháp
iconKhách hàng
Hình ảnh
Demo